Khuất tất liên quan tới 400.000 USD trong 'câu chuyện cổ tích giữa đời thường'

06/09/2018 - 14:24

PNO - Từ “câu chuyện cổ tích giữa đời thường”, thông tin bắt đầu có những diễn tiến mâu thuẫn đáng ngờ, khiến người theo dõi hoang mang.

Chuyện bắt đầu từ tháng 10/2017 khi cặp đôi Kate McClure và Mark D'Amico kêu gọi gây quỹ cộng đồng thông qua trang GoFundMe để ủng hộ Johnny Bobbitt Jr..

Johnny Bobbitt Jr. vốn là một người vô gia cư, anh đã dùng số tiền 20 USD còn sót lại mua xăng cho Kate. Khi ấy, Kate đang lái xe mô tô và bị mắc kẹt trên đường cao tốc ở Philadelphia vì hết xăng.

Khuat tat lien quan toi 400.000 USD trong 'cau chuyen co tich giua doi thuong'
Kate và Johnny gặp nhau trong tình huống đáng nhớ năm 2017. Tấm lòng hảo tâm của Johnny được nhiều người ca ngợi là "câu chuyện cổ tích giữa đời thường".

Lòng tốt vô điều kiện của Johnny đã “gây bão” trong cộng đồng mạng. Số tiền ủng hộ anh liên tục đổ vào tài khoản gây quỹ mà Kate và bạn trai quản lý. Sau chín tháng, số tiền ủng hộ anh lên đến 400.000 USD. Thế nhưng, diễn tiến câu chuyện khiến nhiều người thất vọng, sau khi phía Johnny cho biết phần lớn số tiền ấy đã không đến được với anh như mục tiêu quyên góp ban đầu.

Luật sư Chris Fallon cho biết: “Số tiền quyên được là 402.000 USD với phần phí bị thu lại là 30.000 USD. Mark D'Amico và Kate McClure chỉ chuyển cho thân chủ tôi 75.000 USD. Số tiền còn lại mà anh phải được nhận là hơn 300.000 USD nhưng đến giờ vẫn chưa thấy tăm hơi”.

Tháng trước, luật sư Chris Fallon có động thái pháp lý đầu tiên khi yêu cầu cặp đôi trao đủ số tiền còn lại cho thân chủ của ông là Johnny Bobbitt Jr..

Luật sư Chris Fallon cho rằng, nhiều khả năng số tiền còn lại này đã bị tiêu hết. Trong khi đó, khi được hỏi đưa ra nhận định về sự việc, luật sư Ernest Badway của cặp đôi trên trả lời qua email: “Chúng tôi không có bình luận nào cả”.

Khuat tat lien quan toi 400.000 USD trong 'cau chuyen co tich giua doi thuong'
Kate và bạn trai đang gặp rắc rối và họ phải chứng tỏ mình thật sự làm đúng trách nhiệm.

Thẩm phán tòa án tối cao ở New Jersey, bà Paula T. Dow ngày 5/9 vừa qua đã yêu cầu Kate McClure và Mark D'Amico trình diện và trả lời những câu hỏi thẩm vấn liên quan đến số tiền 402.000 USD mà họ đại diện quyên góp cho Johnny Bobbitt Jr.. Đây là bước đi đầu tiên cho quá trình phân xử câu chuyện được dư luận rất quan tâm hiện nay.

Không chỉ yêu cầu cặp đôi trên, thẩm phán Paula T. Dow còn yêu cầu Johnny Bobbitt Jr. cũng phải có mặt trong phiên tòa ngày 10/9 tới.

Sự việc có thể không đơn giản như thông tin ban đầu đôi bên công bố. Luật sư Chris Fallon, trước khi viết dòng bình luận trên, đã cung cấp thông tin cho một số trang tin rằng thân chủ của ông đã chuyển cho Johnny hơn 200.000 USD, chứ không phải 75.000 USD như người đàn ông vô gia cư nói.

Tòa án yêu cầu cặp đôi phải đưa ra chứng từ hợp pháp, chứng minh tình trạng chuyển tiền cho Johnny. Luật sư Chris Fallon cũng đã báo với thẩm phán rằng thân chủ sẽ có hành động cụ thể chứng minh sự trung thực của mình.

Luật sư Chris Fallon kêu gọi dư luận hãy khoan phán xét đúng sai trước khi có giấy tờ xác minh rõ ràng.

Khuat tat lien quan toi 400.000 USD trong 'cau chuyen co tich giua doi thuong'
Johnny hiện vẫn còn nghiện chất kích thích.

Phía trang GoFundMe đã lên tiếng sẽ vào cuộc tìm hiểu về cáo buộc lạm dụng chiến dịch quyên tiền này để hưởng lợi bất chính. Đại diện trang này cũng cho biết, hiện tỷ lệ chiến dịch không được thực hiện đúng mục tiêu quyên góp ban đầu là rất ít.

Trả lời tờ The Philadelphia Inquirer, Kate cho biết cô và bạn trai đã làm những gì có thể để giúp đỡ Johnny và biết người này là người nghiện chất kích thích. Họ nói rằng họ đã đưa cho Johnny hơn phân nửa số tiền quyên góp nhưng sau đó tạm dừng. Họ muốn tiếp tục đưa tiền cho Johnny sau khi anh ta có một công việc ổn định và từ bỏ chất gây nghiện.

Luật sư Fallon của Johnny cũng xác nhận về việc thân chủ mình có kế hoạch theo một chương trình cai nghiện trong một tháng.

Thiên Anh (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI