Không về quê ăn tết vì muốn kiếm thêm tiền, người cha bất ngờ nhận tin dữ

23/02/2018 - 14:00

PNO - Người cha quyết định ở lại thành phố trong dịp tết để kiếm thêm tiền trang trải chi phí ăn học cho con trai. Nhưng tại quê nhà, cậu bé đang hấp hối vì tai nạn giao thông.

Người cha bật khóc trong một đoạn clip xuất bản trên trang Pear Video: "Tất cả mọi thứ tôi làm đều là vì con của tôi. Nếu biết điều này sẽ xảy ra, chắc chắn tôi sẽ quay về nhà trong dịp tết Nguyên đán để dành thời gian bên cạnh con mình”.

Khong ve que an tet vi muon kiem them tien, nguoi cha bat ngo nhan tin du

Cậu bé 13 tuổi sống ở quận Yichuan, tỉnh Hà Nam, mất tích sau khi ra ngoài chơi vào tối thứ Sáu 16/2. Vào lúc 9 giờ tối, khi không thấy cậu bé về nhà, gia đình bắt đầu đi tìm.

Họ phát hiện cậu bé bất tỉnh, nằm trên đường, bên cạnh một chiếc xe tải chở rác, người bê bết máu.

Dù được mọi người đưa ngay đến bệnh viện, đứa trẻ qua đời bốn ngày sau đó.

Người cha, một nhân viên bảo vệ, cho biết anh có kế hoạch làm việc qua kỳ nghỉ để kiếm thêm tiền trang trải cho việc học hành của con trai. Cậu bé sẽ lên lớp 6 vào mùa thu tới.

Người cha thất thần: "Tất cả những gì tôi làm trong 13 năm qua, vật chất hay tinh thần, đều đột ngột tan biến như bong bóng. Tất cả những hy vọng của tôi đều vỡ nát”.

Khong ve que an tet vi muon kiem them tien, nguoi cha bat ngo nhan tin du
Cảnh sát đang tiến hành điều tra tung tích người tài xế đã tông vào cậu bé rồi bỏ chạy.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra về vụ án tông người bỏ chạy trên.

Chú của cậu bé nói rằng chi phí đi lại là một trong những yếu tố khiến cha cậu bé ngần ngại không quay về nhà trong dịp tết: “Quãng đường về nhà tiêu tốn rất nhiều thời gian. Tiếp tục làm việc trong dịp tết sẽ giúp anh ấy kiếm được nhiều tiền hơn”.

Khong ve que an tet vi muon kiem them tien, nguoi cha bat ngo nhan tin du
Khắp Trung Quốc có khoảng 60 triệu đứa trẻ bị bỏ lại ở quê vì cha mẹ bận lên thành phố làm việc.

Cậu bé xấu số là một trong khoảng 60 triệu trẻ em nghèo ở các làng quê ở Trung Quốc, có cha mẹ đi làm xa ở thành thị.

Thiếu sự chăm sóc và tình thương là lý do cho nhiều tai hoạ liên quan đến sức khoẻ tâm thần, cũng như khó khăn về thể chất của các em. Trong đó đáng nhớ nhất là vụ tự tử đau lòng của bốn anh chị em ruột ở tỉnh Guizhou vào ba năm trước.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI