Không phải bà Melania, đây mới là bóng hồng đồng hành cùng ông Trump quản lý nước Mỹ

03/12/2016 - 06:30

PNO - Nếu như bà Melania sẽ không chuyển vào Nhà Trắng sau khi ông Trump nhậm chức vì còn phải ở cùng con trai út, thì ông Trump đã lên sẵn kế hoạch tìm "người đẹp" thay thế bà cùng ông quản lý Hoa Kỳ.

Tổng thống Mỹ đắc cử Trump đang đứng trước ngưỡng cửa sở hữu nội các đẹp nhất lịch sử nước Mỹ khi xem xét cất nhắc nhiều "bóng hồng" vào các vị trí quan trọng trong chính quyền mới.

Theo Politico, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đang “để mắt” tới cựu ứng cử viên Phó Tổng thống đảng Cộng hòa năm 2008, bà Sarah Palin cho chức vụ Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh. Bà Palin được coi là nhân vật đầu tiên có danh tiếng trên chính trường ủng hộ ông Trump trong thời gian đầu chập chững tham gia tranh cử.

Khong phai ba Melania, day moi la bong hong dong hanh cung ong Trump quan ly nuoc My
Không phải bà Melania, đây mới là bóng hồng đồng hành cùng ông Trump quản lý nước Mỹ

Trước đó, ông Trump cho biết xem xét đưa cựu Bộ trưởng Bộ Lao động dưới thời Tổng thống George W. Bush bà Elaine Chao làm Bộ trưởng Bộ Giao thông trong chính quyền mới. Bà Chao, một phụ nữ Mỹ gốc Á, là vợ của thượng nghị sĩ đồng thời là lãnh đạo phe đa số ông Mitch McConnell.

Ngoài bà Chao, nội các dự kiến của ông sẽ có sự góp mặt của tỷ phú bang Michigan bà Betsy DeVos và thống đốc bang South Carolina người Mỹ gốc Ấn bà Nikki Haley, đang được xem xét cất nhắc lần lượt vào các vị trí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đại sứ của Mỹ ở Liên Hợp Quốc. Thống đốc Haley là phụ nữ Mỹ gốc Ấn đầu tiên được xem xét đảm nhiệm một vị trí trong nội các.

Khong phai ba Melania, day moi la bong hong dong hanh cung ong Trump quan ly nuoc My
Nikki Haley, đang được xem xét cất nhắc lần lượt vào các vị trí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đại sứ của Mỹ ở Liên Hợp Quốc.

Với những động thái này, tờ "The Hill" nhận định ông Trump đang trên lộ trình xây dựng một trong những nội các sở hữu nhiều bóng hồng nhất trong lịch sử nước Mỹ bởi trong các đời nội các trước đây, chưa từng có nội các nào có đến 4 quan chức là phụ nữ. Nếu tất cả các vị trí này được xác nhận chính thức, ông Trump sẽ tiếp tục ghi tên vào lịch sử ở một “hạng mục mới”: Nội các đẹp nhất lịch sử Mỹ.

Con số trên chưa kể bà K.T. McFarland được ông Trump xem xét làm phó cố vấn an ninh quốc gia hay bà Kellyanne Conway, nữ giám đốc chiến dịch tranh cử đầu tiên từng giành chiến thắng trong một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Khong phai ba Melania, day moi la bong hong dong hanh cung ong Trump quan ly nuoc My
Bà Elaine Chao làm Bộ trưởng Bộ Giao thông

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Mỹ tương lai Melania Trump và con trai Barron sẽ không chuyển tới sống ở Nhà Trắng sau khi chồng bà, ông Donald Trump, nhậm chức tổng thống vào tháng một tới đây.

Bà Melania và Barron sẽ vẫn sống trong căn hộ penthouse của gia đình thuộc tòa nhà Trump Tower ở khu Manhattan, New York, để Barron có thể tiếp tục việc học tại trường tư Upper West Side và gia đình ông Trump sẽ được đoàn tụ khi năm học kết thúc.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI