Không "lung lay" được ông Trump, người Mỹ "cầu cứu" Ivanka vì "nhân hậu hơn cha"

30/11/2016 - 14:17

PNO - "Ivanka có sức ảnh hưởng lớn đến những quyết định của ông Trump, cô ấy biết lắng nghe và nhân hậu, chúng tôi muốn truyền tải đến cô ấy những thông điệp với hy vọng sẽ tác động ông Trump thay đổi chính sách vô lý".

Vào tối ngày 28 tháng 11, hàng chục người biểu tình tụ tập bên ngoài của tòa nhà Puck Manhattan, nơi ở của Ivanka Trump và chồng cô Jared Kushner. Cuộc biểu tình không hề có mục đích "tẩy chay" Ivanka mà nhằm để thu hút cô cùng với hai người anh em của của cô đều là những người nằm trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump. Ivanka là một người có sức ảnh hưởng rất lớn đến những chính sách của ông Trump, vậy nên người biểu tình muốn gửi đến cô những thông điệp mong rằng cô sẽ tác động đến cha mình.

"Cô ấy là một người có sức ảnh hưởng lớn đến những quyết định của ông Trump, nhưng khác với cha mình, cô ấy luôn biết lắng nghe và có tấm lòng nhân hậu", một người tham gia biểu tình, Jonathan Horowitz nói với tờ Cosmopolitan.

Khong
Không "lung lay" được ông Trump, người Mỹ "cầu cứu" Ivanka vì "nhân hậu hơn cha"

"Chính vì điều đó nên chúng tôi đang cố gắng truyền tải đến cô ấy những thông điệp với hy vọng rằng Ivanka sẽ tác động đến ông Trump khiến ông ta thay đổi những chính sách bất hợp lý", cô nói thêm.

Trong suốt thời gian tranh cử cũng như sau khi đắc cử, ông Trump đã gây ra bức xúc và lo ngại cho nhiều người dân Mỹ vì những chính sách được cho là "vô lý" và mang đầy tính phân biệt, kỳ thị. Ông tuyên bố sẽ thanh trừng những người nhập cư bất hợp pháp và sẽ thắt chặt việc xuất nhập cảnh, thậm chí để ngăn dòng người nhập cư từ Mexico, ông từng tuyên bố sẽ xây dựng một bức tường lớn chạy dọc biên giới hai nước. 

Ông cũng đưa ra chính sách sẽ trục xuất người Hồi Giáo khỏi Hoa Kỳ vì ông cho đây là mầm mống của tội ác, khủng bố và tệ nạn. Trước những chính sách nhằm khắc phục việc khí hậu thay đổi của chính quyền tiền nhiệm, ông tuyên bố đó chỉ là "trò bịp bợm" và không đáng để Hoa Kỳ phải phạm ngân sách, ông cũng tuyên bố hủy bỏ hết những thỏa thuận về vấn đề này.

Tổng thống đắc cử khiến cho phụ nữ cảm thấy bị xúc phạm và cảm thấy mất quyền lợi vì ông có ý định ban hành đạo luật "cấm phá thai". Hàng triệu phụ nữ khắp nước Mỹ đã và sẽ mở ra nhiều cuộc biểu tình diện rộng để phản đối điều này. Và còn nhiều chính sách khác của ông Trump vấp phải sự phản đối chỉ trích của người dân Hoa Kỳ.

Chính vì thế, những thông điệp của những người tham gia biểu tình, hầu hết đều liên quan đến những vấn đề trên.

1. Biết cô là một người luôn bảo vệ phụ nữ, quyền phụ nữ và trẻ nhỏ nên một nhóm bà mẹ đơn thân nào đó đã gửi đến cô thông điệp này.

Khong

2. "Gửi Ivanka, tôi là người Hồi Giáo nhập cư vào Mỹ, tôi cảm thấy mình không được an toàn".

Khong

3. "Cô phải ngừng việc chọn lựa người da trắng cho nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump".

Khong

4. "Tôi lo sợ ông Mike Pence sẽ thay đổi các chính sách về việc chăm sóc trẻ nhỏ".

Khong

5. "Gửi Ivanka, tôi là một người Mỹ, nhưng gia đình của tôi ở Mexico, Xin hãy giúp họ cảm thấy được chào đón mỗi khi đến thăm Hoa Kỳ".

Khong

6. "Gửi Ivanka, tôi muốn phá thai"

Khong

Tiêu Giao (Theo cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI