Không còn “lọ lem” trong bóng đá hiện nay

21/06/2014 - 16:12

PNO - PNO - Thủ môn đội tuyển Ý thừa nhận bây giờ, không còn đội bóng nào ra sân mà dám tin chắc mình sẽ chiến thắng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khong con “lo lem” trong bong da hien nay 

Thủ môn Buffon giấu những giọt nước mắt sau trận thua Costa Rica

Chính đội bóng của Buffon phải nếm trải “nỗi đau” này sau khi thua 0-1 trước Costa Rica, đội bóng Trung Mỹ chưa từng có thành tích đáng kể ở World Cup. “Không còn ý niệm về đội mạnh, đội yếu ở World Cup. Nói cách khác, không còn cô bé lọ lem nào trong bóng đá hiện nay nữa”, Buffon nói.

Với chiến thắng gây sốc này, Cosra Rica trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé vào vòng 2 ở bảng D, sau hai trận thắng liên tiếp trước hai đội từng VĐTG là Uruguay và Ý. Có thể nói đó là bất ngờ lớn nhất cho đến nay ở Brazil 2014 vì hồi trước giải, ai cũng cho rằng Costa Rica chỉ “lót đường” khi họ lọt vào bảng “tử thần” - có đến 3 đội từng đoạt chức VĐTG là Anh, Ý và Uruguay.

Trận thắng của Cota Rica cũng đã chấm dứt mọi hy vọng của đội Anh, và trận đấu sắp tới giữa Anh và Costa Rica chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Dù kết quả trận này ra sao thì thầy trò ông Roy Hodgson cũng phải về nước trên chuyến bay sớm nhất.

Khong con “lo lem” trong bong da hien nay

Bryan Ruiz, người ghi bàn duy nhất giúp Costa Rica thắng Ý

Chiếc vé còn lại ở bảng này là sự tranh chấp giữa Ý và Uruguay mà đội thắng sẽ giành được quyền đi tiếp. Trận thắng 2-0 trước Anh đã khiến Uruguay được cả thế giới nhìn nể trọng, trong khi HLV Cesare Prandelli của Ý đang hết sức lo âu về tình trạng thể lực của các học trò.

Đối đầu với các đội bóng Nam Mỹ luôn là điều khó khăn của các đội bóng châu Âu, nhất là khi các học trò của ông Prandelli vừa phải trải qua cú sốc lớn do các cầu thủ Costa Rica gây ra.

Tâm lý của đội Ý đang sút giảm còn tinh thần của các cầu thủ Uruguay đang dâng cao sau trận thắng Anh. Có thể đó sẽ là yếu tố quan trọng dẫn đến thắng thua trong trận chiến giành vé vào vòng sau của Ý và Uruguay.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI