Khối ‘tinh hoàn’ khổng lồ muốn vòng quanh nước Mỹ

11/09/2014 - 16:54

PNO - PNO – Muốn kêu gọi quyên góp, ủng hộ nghiên cứu căn bệnh này, một người đàn 31 tuổi đã thực hiện chuyến hành trình lăn quả bóng lớn, hình dạng giống khối tinh hoàn, ở một số bang của Mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khoi ‘tinh hoan’ khong lo muon vong quanh nuoc My

Thomas Cantley và quả bóng mô phỏng khối tinh hoàn - Ảnh: KSBW

 Thomas Cantley (31 tuổi) sống tại thành phố Santa Monica (bang California) may mắn sống sót sau khi trải qua căn bệnh ung thư tinh hoàn.
Từ đó, anh có ý tưởng tạo quả bóng có hình dạng giống khối tinh hoàn và xem đây biểu tượng để nâng cao nhận thức trong cộng đồng về căn bệnh này.

Từ ngày 9/9, khối “tinh hoàn” cao 2,7m này sẽ theo chân Cantley, xuất hiện tại các thành phố Las Vegas, Houston, Atlanta, New York và Washington. Thomas sẽ lắp đầy bề mặt của quả bóng bằng thông điệp của những người lạ mà anh tình cờ gặp trên đường.

Khoi ‘tinh hoan’ khong lo muon vong quanh nuoc My

Khoi ‘tinh hoan’ khong lo muon vong quanh nuoc My

Thomas Cantley và quả bóng đặc biệt trên đường - Ảnh: CDN, ballpush.org

Thomas Cantley chia sẻ: “Chính quả bóng khổng lồ này sẽ kéo mọi người đến với tôi. Người ta sẽ tự hỏi rằng: “Đây là gì, mục đích của hành động này là gì, sao trông nó giống với một khối tinh hoàn vậy…”.

Thomas hi vọng việc làm của mình khiến cho nhiều người quan tâm đến xét nghiệm về căn bệnh ung thư tinh hoàn, vì “tỷ lệ sống sót của căn bệnh này là 96% nếu được phát hiện sớm” - Thomas cho biết.

Thomas Cantley cũng muốn, qua việc mình làm, bất cứ ai sẵn lòng đều có thể đóng góp bữa ăn hay đặt phòng khách sạn, giúp anh tiếp tục chuyến hành trình lăn bóng khắp nước Mỹ.

Khoi ‘tinh hoan’ khong lo muon vong quanh nuoc My

Thomas Cantley - Ảnh: CBC

THÙY NHIÊN (Theo UPI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI