Khởi nghiệp bằng nghề mai mối người…và chó

08/03/2017 - 06:00

PNO - Nữ doanh nhân trẻ tại New York đã khởi nghiệp ấn tượng từ công việc mai mối cho người và chó cưng.

Nhóm độc thân thường đùa rằng "người yêu có thể không có, nhưng chó nhất định phải có một con", và từ đó, tạo ra mối liên hệ giữa người và chó trở thành ý tưởng khởi nghiệp của cô gái trẻ người New York.

Trên toàn thế giới, rất nhiều người bận rộn đến mức quên đi nhiệm vụ tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình, cho dù là đi bộ cùng ai đó trong công viên hay tìm kiếm thú cưng bầu bạn.

Từ đó, một doanh nhân trẻ ở thành phố New York (Mỹ) nảy ra ý tưởng khởi nghiệp mới. Chỉ với khoản phí 150 USD, Sarah Brasky có thể “mai mối” bạn với tình yêu bốn chân phù hợp nhất.

Khoi nghiep bang nghe mai moi nguoi…va cho
Sarah Brasky từ bỏ nghề dạy học để tập trung giúp những chú chó bất hạnh tìm được nơi nương tựa

Là người sáng lập và giám đốc của tổ chức phi lợi nhuận Foster Dogs NYC, Sarah Brasky giúp mọi người tìm thấy chú chó hoàn hảo của họ từ các trung tâm kiểm soát động vật quanh thành phố.

Tìm một chú chó thông qua người mai mối cũng khó chẳng khác gì tìm người yêu, vì hai mối quan tâm lớn nhất chính là lòng trung thành và sự hòa hợp.

Sarah phải thường xuyên làm việc với hàng trăm nhân viên cứu hộ động vật và luôn chuẩn bị sẵn sàng cho những chú chó từ đủ mọi lứa tuổi, giống, kích cỡ và tính cách khác nhau.

Khoi nghiep bang nghe mai moi nguoi…va cho
Chọn chú chó phù hợp tính cách là điều khó khăn với hầu hết các gia đình

Thông qua tổ chức phi lợi nhuận Foster Dogs NYC, từ năm 2009 đến nay, Sarah đã giúp hàng trăm con chó tìm được nơi nuôi dưỡng tạm thời cho tới khi người chủ mới xuất hiện.

Sarah nói: “Loài chó, cũng giống như trẻ em, cần môi trường yêu thương, hỗ trợ, nơi chúng được nuôi dưỡng và phát triển toàn diện. Những trung tâm cứu hộ là nơi lạnh lẽo và hỗn độn, chúng chẳng biết dựa vào ai”.

Vì lý do trên, cô giáo trẻ Sarah Brasky từ bỏ nghề dạy học để tập trung toàn thời gian vào các chương trình của tổ chức, chẳng hạn như hướng dẫn cách đi dạo cùng thú cưng, kết hợp trò chơi vận động phù hợp với tính cách từng chú cún, hoặc lôi kéo sự chú ý của chủ nhân khỏi chiếc điện thoại.

Khoi nghiep bang nghe mai moi nguoi…va cho
Kể từ khi ra mắt, tổ chức Foster Dogs NYC đã giúp đỡ hàng trăm chú chó tìm được mái ấm

Một chương trình khác của Foster Dogs NYC, chương trình Fospice, giúp đưa những con chó già và ốm yếu vào gia đình để chúng trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời trước khi ra đi.

“Mỗi cuộc ‘mai mối’ đều giữ vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi đã giúp đỡ hơn 100 gia đình và cá nhân thông qua chương trình nhận nuôi The Dog Matchmaker,” Sarah thổ lộ.

Bảo Tùng (Theo BBC, Youthens News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI