Khoảnh khắc bạn tự hào mình là phụ nữ

18/12/2014 - 15:28

PNO - PNO - Năm 2014 đang dần khép lại. Có những khoảnh khắc và sự kiện đã được ghi dấu, tạo ấn tượng mạnh để mỗi phụ nữ tự hào hơn về vai trò của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Khoanh khac ban tu hao minh la phu nu

1. Ra mắt búp bê Lammily cạnh tranh với Barbie:Khác với hình mẫu búp Barbie xinh đẹp, thời trang, búp mê Lammily là mẫu búp bê có những khuyết điểm trên cơ thể như người thật. Lammily không phải là một hình mẫu mà nhiều cô gái mơ ước vì có diện mạo tương đồng như bao bạn gái trẻ. Cha đẻ của Lammily, hoạ sĩ Nickolay Lamm đã vận động chiến dịch tôn vinh vẻ đẹp đời thường qua hình mẫu búp bê Lammily và anh đã nhận được đủ số tiền quyên góp để sản xuất cô búp bê đáng yêu này. Lammily “chào đời” vào tháng Mười Một vừa qua, mang lại quan điểm mới mẻ trong cách nhìn nhận cái đẹp.

Khoanh khac ban tu hao minh la phu nu
Búp bê Lammily - Ảnh: Daily Mail

2. Nữ diễn viên trẻ, tài năng của điện ảnh Hollywood Jennifer Lawrence từ chối lời xin lỗi của những kẻ phát tán hình ảnh nhạy cảm của cô. Đây là câu trả lời cứng rắn và đanh thép cho những kẻ muốn bối xấu danh dự, nhân phẩm người khác từ hành vi phạm pháp của mình. Jennifer Lawrence là một trong số hơn 100 người nổi tiếng bị đánh cắp ảnh "nóng" và tung lên mạng hồi tháng Chín vừa qua.

Khoanh khac ban tu hao minh la phu nu
Jennifer Lawrence - Ảnh: Hollywood Reporter

3. Malala Yousafzai, người đấu tranh vì quyền được đến trường của các bé gái ở Pakistan và trên toàn thế giới. Malala nhận giải Nobel Hòa bình. Bất chấp sự an nguy tính mạng, Malala muốn quyền lợi của nữ giới trong giáo dục được bình đẳng.

Khoanh khac ban tu hao minh la phu nu
Sự tự tin luôn rạng ngời trên khuôn mặt Malala - Ảnh: Facebook

4. Lần đầu tiên có một phụ nữ nhận Huy chương toán học Fields (được ví như giải Nobel Toán học). Đó là nhà toán học Maryam Mirzakhani, giáo sư toán tại Đại học Stanford của Mỹ. Bà có những đóng góp nền tảng và quan trọng trong hình học và lý thuyết các hệ động lực, từng đoạt nhiều giải thưởng toán học danh giá.

Khoanh khac ban tu hao minh la phu nu
Nhà toán học Maryam Mirzakhani nhận Huy chương toán học Fields tại Hàn Quốc - Ảnh: abc.net.au
 

5. Nữ diễn viên nổi tiếng trong loạt phim Harry Potter là Emma Watson, đại sứ của Liên Hiệp Quốc (LHQ), đã có một bài phát biểu ấn tượng và mạnh mẽ tại trụ sở LHQ. Nội dung bài phát biểu nhằm kêu gọi chiến dịch tiến đến bình đẳng giới có tên là “HeForShe”. Đây là đầu tiên LHQ thực hiện chiến dịch vì quyền bình đẳng giới. Nhiều gương mặt nam giới nổi tiếng đứng lên ủng hộ lời kêu gọi của Emma Watson và họ liên tục lan truyền tinh thần này trên các trang mạng xã hội cá nhân.

Khoanh khac ban tu hao minh la phu nu
Emma Watson phát biểu về quyền bình đẳng giới tại trụ sở LHQ ở Mỹ - Ảnh: USA Today

THIÊN NHƯ
(Theo womenshealthmag.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI