Khoa học chứng minh: Đàn ông càng thông minh thì càng chung thủy

16/10/2017 - 06:00

PNO - Trong khi đàn ông, dù đã có bạn gái hoặc kết hôn, hay bị lên án vì không thể khước từ sự quyến rũ từ phụ nữ, một nửa xinh đẹp của thế giới lại thường được ca ngợi vì khả năng tự kiểm soát cao.

Tuy nhiên, một nghiên cứu của Viện Kinsey, Đại học Indiana (Mỹ) cho thấy những năm gần đây, tỉ lệ nữ giới và nam giới lừa dối người yêu hoặc bạn đời đang ngang ngửa nhau.

Năm 2013, theo cuộc Khảo sát Xã hội Tổng quan tại Mỹ, tỉ lệ phụ nữ ngoại tình tăng gần 40% so với hai thập kỷ trước, trong khi con số đó ở nam giới không có nhiều thay đổi.

Đàn ông càng thông minh thì càng chung thủy

Khoa hoc chung minh: Dan ong cang thong minh thi cang chung thuy
Khoa học chứng minh: Đàn ông càng thông minh thì càng chung thủy.

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Social Psychology Quarterly năm 2010 cho thấy nam giới có chỉ số IQ càng cao thì càng chung thủy.

Tác giả của nghiên cứu này, Tiến sĩ Satoshi Kanazawa, Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London, đã phân tích kết quả của hai khảo sát lớn tại Mỹ, lấy câu trả lời từ hàng ngàn thanh thiếu niên và người trưởng thành và đưa ra kết luận:

Đàn ông thông minh có xu hướng trân trọng chế độ một vợ một chồng và độc chiếm tình dục hơn đàn ông kém thông minh.

Tuy nhiên, kết luận này lại không chính xác đối với nữ giới, do IQ không ảnh hưởng đến lòng chung thủy của họ.

Khoa hoc chung minh: Dan ong cang thong minh thi cang chung thuy
IQ không ảnh hưởng đến lòng chung thủy của nữ giới.

Tiến sĩ Kanazawa giải thích: “Các mối quan hệ giữa người với người đã thay đổi, phát triển qua hàng trăm nghìn năm. Ở thuở sơ khai của những quan hệ này, nam giới có quyền cặp với bao nhiêu phụ nữ tùy thích với mục đích phát triển nòi giống.”

Đối với đàn ông hiện đại, sinh sản không phải là nguyên nhân ngoại tình mà do họ không thể kiềm chế bản năng giới tính.

Mặc khác, phụ nữ luôn nhận thức được lợi ích của việc gắn bó với một người đàn ông duy nhất, phần vì lượng trứng để duy trì nòi giống là có hạn.

Coi trọng chất lượng hơn số lượng, nữ giới có thể vì một người biết quan tâm, yêu thương mà lơ đi rất nhiều "cây si" khác.

Khoa hoc chung minh: Dan ong cang thong minh thi cang chung thuy
 

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác năm 2008 chỉ ra rằng những người phụ thuộc tài chính vào người yêu hoặc bạn đời, đặc biệt là nam giới, có khả năng phản bội cao hơn.

Khi phụ nữ là trụ cột tài chính của mối quan hệ, họ rất chung thủy, nhưng đối với nam giới, nhất là những người kiếm hơn 70% thu nhập cho gia đình, lại dễ dàng động lòng với "của lạ".

Đàn ông và phụ nữ ngoại tình vì nhiều lý do khác nhau

Theo một cuộc thăm dò đầu năm 2017, phần lớn phụ nữ ngoại tình do không được người yêu hoặc chồng quan tâm, lắng nghe hoặc nghi ngờ đối phương phản bội. Họ ngoại tình với người luôn sẵn sàng ở bên mình.

Mặt khác, đàn ông lừa dối đơn giản vì gặp người mới quyến rũ, hấp dẫn hơn hoặc do không được thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Khoa hoc chung minh: Dan ong cang thong minh thi cang chung thuy
Đàn ông thường ngoại tình vì nhu cầu tình dục.

Trong một bài báo đăng trên The Independent, Michèle Binswanger, nhà báo người Thụy Sĩ, tác giả cuốn sách “Ngoại tình: Cẩm nang cho phụ nữ”, cho biết:

“Đối với nam giới, ngoại tình là cơ hội giải quyết nhu cầu sinh lý. Nếu nhận thấy khả năng bị phát hiện thấp, họ sẽ vượt quá giới hạn.

Mặt khác, động lực ngoại tình của phụ nữ là do không cảm nhận được sự yêu thương, lắng nghe và niềm vui từ đối phương.”

Khoa hoc chung minh: Dan ong cang thong minh thi cang chung thuy
 

Một nghiên cứu khác cho thấy, nếu đã phản bội một lần ắt có lần thứ hai, thứ ba và mãi mãi không dừng lại cho đến khi bị phát hiện.

Vì thế, bên cạnh việc để ý đến IQ của người yêu, bạn cũng có thể giải quyết nghi ngờ về lòng chung thủy của đối phương nhờ "tình sử" của họ.

Ngọc Anh (theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI