Khi phụ nữ mê World Cup

22/06/2014 - 17:27

PNO - PNO - Hãy cứ ủng hộ các chị em vì mê “trai đẹp” mà xem World Cup, dù có thể họ không cần biết rốt cuộc đội nào chiến thắng!

edf40wrjww2tblPage:Content

 1.Em gái tôi mê mẩn đội tuyển Brazil, dù ở nhà không ai thích đội này. Hỏi vì sao thích, em nói vì Brazil đá hay… Đó là từ thời World Cup 1994, vũ điệu Samba làm mưa làm gió trên thế giới, đến độ ở France’98, dù thua tan tác trước các chú gà trống Goulois nhưng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng của FIFA.

Khi phu nu me World Cup

Neymar (Brazil) tranh bóng trong trận gặp Mexico ở Wolrd Cup 2014

Bốn năm sau, họ phục thù bằng chức vô địch lần thứ năm, nên em gái tôi say sưa là phải. Em tôi yêu quý các vũ công Samba đến độ có lần em bật khóc vì phải nghe ba và các anh em trai công kích… Brazil! Tôi và em trai thích Argentina, ba tôi hay ủng hộ đội nào yếu, mà đá với Brazil, đội nào chẳng yếu! Thành ra mỗi người một lý, cùng nhau chê bai đội quân vàng xanh, em không đủ lý lẽ để tranh luận, nên đành dùng… nước mắt!

Một cô bạn của tôi rất mê “cỗ xe tăng” Đức. Cô làm nghề buôn bán, thức khuya dậy sớm nhưng hễ khi có Đức đá thì phải ráng thức mà xem. Trước trận đấu, cô ấy hay nhắn tin dự đoán với tôi (cô không quên chúc Argentina chiến thắng, dĩ nhiên trừ trận đá với Đức), sau trận đấu, chúng tôi lại bàn luận này nọ… Lần World Cup nào cô ấy cũng tuyên bố, Đức bị loại sẽ không xem đá banh nữa, vậy mà mấy kỳ gần đây, cô “phải” xem đến trận cuối cùng, do Đức vào đến bán kết, với một lần hạng nhì và hai lần hạng ba… Tuy phải thức cùng World Cup, đến mức có bữa đang bán hàng mà cô ngủ gục hồi nào không hay, nhưng cô ấy vẫn phấn khích lắm về bản lĩnh của “cỗ xe tăng” Đức.

Khi phu nu me World Cup

Tuyển Đức tại World Cup 2014

2. Đó là những phụ nữ yêu thích bóng đá với tình yêu thể thao thực sự, ít nhiều có hiểu biết về bóng đá. Họ cũng như nam giới, say sưa với trái bóng bằng tất cả niềm đam mê, xem bóng đá như một loại hình nghệ thuật, mà sự phô diễn của cầu thủ trên sân cỏ cũng giống như nghệ sĩ trên sàn diễn.

Nhưng có nhiều phụ nữ khác yêu bóng đá không phải vì sự cạnh tranh của các đội bóng, cũng không vì kịch tính thắng thua, càng không vì sự bay bổng của các đường bóng hay sự phô diễn kỹ thuật của cầu thủ… Họ yêu bóng đá đơn giản vì trên sân cỏ những cầu thủ trẻ, đẹp trai, nổi cơ bắp cuồn cuộn, bước chạy thoăn thoắt, sự càn lướt dũng mãnh… Chắc có ai đó bảo phụ nữ yêu bóng đá kiểu đó chẳng qua là… “mê trai”. Kỳ thực tình yêu đó cũng có cái…lý của yêu, dủ chẳng dính dáng gì đến chuyên môn thể thao, thắng hoặc thua.

Khi phu nu me World Cup

Roberto Baggio ở World Cup 1994

Khi phu nu me World Cup

Paolo Madini đeo băng đội trưởng tuyển Ý ở World Cup 1990, làm tan chảy trái tim của bao fan nữ

Vì lẽ đó, nhiều chị em vẫn mê mải dõi theo đội quân màu thiên thanh với những cầu thủ lịch lãm, ngời ngời nam tính. Ai bảo Maldini, Conte, Del Piero, Inzaghi không đẹp, thậm chí phải nói họ có vẻ đẹp… thư sinh; ai bảo Roberto Baggio, Totti, Buffon, Vieri không đẹp, nhìn họ tỏa sáng còn hơn cả tài tử; ai bảo Canavaro, Cassano, Balotelli không đẹp, trong lúc trên thực tế vẻ đẹp đầy góc cạnh của họ luôn có sức cuốn hút khó cưỡng… Xét về “nhan sắc” thì có lẽ ít đội nào… đẹp đều như đội Ý, dù bây giờ với thế hệ tuyển thủ mới, mức độ “đẹp” có phần giảm hơn trước. Nhưng không hề gì, Pirlo râu ria xồm xoàm lại càng gồ ghề nam tính, Balotelli nhìn rất “phô” trông càng giống viên ngọc chưa mài giũa… Bảo chị em “mê trai” , thử hỏi, “trai đẹp” như thế không đáng mê sao?

3. Không ai có thể phủ nhận sự hấp dẫn giới tính khi xem thi đấu thể thao. Đàn ông say sưa với các giải quần vợt, bóng chuyền… của nữ giới dĩ nhiên không chỉ vì sự hấp dẫn của môn thể thao đó mà còn vì vẻ đẹp khỏa khắn, sự quyến rũ của các nữ vận động viên.

Sức hút giới tính là yếu tố quan trọng để các nhà tổ chức thể thao luôn tính toán để thu hút khán giả. Thử hỏi, trên khán đài các trận ở World Cup chỉ có đàn ông thì lấy đâu những màn cổ động nóng bỏng, sôi động, những hình ảnh “khiêu khích” trong chốc lát được gửi đi khắp thế giới? Cũng như vậy, một giải quần vợt nữ mà chỉ có phụ nữ xem thì còn gì là thể thao nữa?

Khi phu nu me World Cup

Pirlo ở World Cup 2014 có thêm bộ râu - trông phong trần hơn

Kỳ thực, khi nói về vẻ đẹp đầy nam tính, chính đàn ông chúng tôi cũng ngầm thán phục các chàng cầu thủ đẹp trai. Dù không thích cầu thủ Cristian Ronaldo nhưng tôi vẫn tấm tắc khen hình thể như bức tượng điêu khắc của anh, với vòm ngực căng phồng, cơ bắp rắn chắc, vùng bụng sáu múi. Dù vẫn thích vẻ mặt thư sinh của Pirlo trước đây nhưng bây giờ nhìn bộ râu mới của anh, tôi chợt nhận ra nét phong trần của “lão tướng” tuổi băm này.

Bởi vậy, tôi hoàn toàn hiểu và thông cảm cho niềm yêu thích bóng đá của chị em, thông qua… vẻ đẹp của cầu thủ. Vậy nên, hãy cứ ủng hộ các chị em vì mê “trai đẹp” mà xem World Cup, dù có thể họ không cần biết rốt cuộc đội nào chiến thắng!


NGUYỄN MINH HẢI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI