Khi cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu có sự tham chiến của cư dân mạng

15/01/2019 - 11:26

PNO - Đôi khi, các bà mẹ chồng nghĩ rằng có họ thật hữu ích, nhưng thực tế có những người mang lại cho con dâu không ít muộn phiền.

Khi cuoc chien me chong nang dau co su tham chien cua cu dan mang
Ảnh minh họa

Gần đây trên mạng lan truyền câu chuyện về cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu khiến nhiều người suy ngẫm, khi người mẹ ấy muốn tất cả những ý muốn của bà phải trở thành mệnh lệnh.

Người con dâu mang thai rất khó bình tĩnh khi mẹ chồng liên tục cằn nhằn cô và chồng về việc không được xác định giới tính đứa con chưa chào đời. Điều này bắt đầu biến thành nỗi ám ảnh, và tất nhiên, người mẹ trẻ không dễ chịu chút nào với đòi hỏi của mẹ chồng, vì cô có quyền làm mọi thứ mình muốn.

Sau khi biết câu chuyện này, cư dân cộng đồng mạng không chỉ đứng về phía nàng dâu, họ còn muốn cô tiến xa thêm một bước.

Trước đó, người mẹ trẻ giải thích trên mạng xã hội rằng ngay từ khi biết tin cô mang thai, mẹ chồng đã yêu cầu cặp vợ chồng trẻ không được tìm hiểu đứa con chưa chào đời là trai hay gái.

Khi cuoc chien me chong nang dau co su tham chien cua cu dan mang
Câu chuyện được người con dâu đưa lên mạng xã hội - Ảnh: Cafemom

Người con dâu nói rằng mẹ chồng luôn có ý tưởng cô nên làm hay không nên làm điều này điều nọ khi mang thai và không ngừng gây áp lực đối với cô. "Nỗi ám ảnh mới nhất của mẹ chồng là khăng khăng đòi vợ chồng tôi KHÔNG xác định giới tính đứa con sắp chào đời. Bởi vì theo bà, nếu chúng tôi làm thế sẽ hủy hoại mọi thứ vì 'đứa con đầu lòng phải là một món quà bất ngờ", cô viết. Và mẹ chồng mắng mỏ họ mỗi khi họ nói chuyện với bà về thai nhi.

Chưa đủ, mẹ chồng cô còn khẳng định con dâu mang thai cháu trai và nói với mọi người là nàng dâu mang thai, bất chấp việc cô đã cầu xin bà không nói rộng chuyện này ra ngoài.

Nhưng người mẹ chồng chưa dừng lại ở đó. "Hôm qua mẹ chồng làm như tiện thể gửi cho tôi danh sách 10 cái tên trẻ em phổ biến nhất cắt từ một tờ báo địa phương để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không chọn cái tên nào trong danh sách này”, cô viết. Khi con dâu có ý kiến thì mẹ chồng lập tức nói phản ứng của cô là “do thay đổi nội tiết tố”. 

Trong khi đó, nhiều phụ nữ trên mạng nhất trí là người con dâu đã đến lúc phải “vùng lên”, có người đề nghị cô đừng nói gì với người mẹ chồng không biết phải trái. Có người khuyên nhủ cụ thể hơn, rằng cô hãy cung cấp cho mẹ chồng một chút thông tin và “giữ kín mọi điều còn lại như một thứ bất ngờ quý giá!”

Có người còn nhắc nhở cô là mẹ đẻ của đứa con sắp chào đời và cô có quyền làm mọi điều cô muốn, không ai có thể cấm cản cô cả.

Cuối cùng, người mẹ trẻ cập nhật thông tin trên mạng xã hội, một thông tin có thể “phá hỏng” tâm trạng của mẹ chồng: Vợ chồng cô đã xác định giới tính thai nhi, con của họ sẽ là con gái!

Cặp vợ chồng trẻ đã không để người mẹ chồng làm chủ cuộc đời của họ và thông tin sẽ khiến bà kinh ngạc, vì trước đó luôn khẳng địng gia đình này “có gen sinh con trai”.

Người mẹ trẻ viết, cô tưởng tượng đến vẻ mặt của mẹ chồng khi cô thông báo, toàn thể cư dân mạng đã được cô cho biết về giới tính đứa con sắp chào đời trước khi bà được biết về điều này. Phải chăng “như vậy mới công bằng”?

Cẩm Hà (Theo Cafemom)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI