Khi cánh mày râu mang giày cao gót vì chị em

13/04/2017 - 07:30

PNO - Từ cảnh sát, sinh viên, giảng viên cho đến khách bộ hành, mọi người đều vui vẻ thử mang những đôi giày cao gót nhằm nâng cao nhận thức về an toàn cho phụ nữ ở nơi công cộng.

Các nhân viên cảnh sát đến từ Norfolk, Virginia (Mỹ) vẫn tuần tra đường phố như thường ngày, duy chỉ có một thay đổi nhỏ, thay vì những đôi bốt đồng phục, họ tự tin sải bước trong đôi giày cao gót màu hồng.

Khi canh may rau mang giay cao got vi chi em
Bức ảnh chụp năm 2012 cho thấy phong trào không hề lỗi "mốt" qua sau bao năm

Những đôi giày cao gót màu hồng và đỏ tươi của họ nhằm mang lại nhận thức cho mọi người về nạn tấn công tình dục, hãm hiếp và bạo lực đối với phụ nữ.

Nhiều đấng mày râu trên khắp nước Mỹ đã công khai chuyển sang mang giày cao gót trong phong trào Walk a Mile in Her Shoes (- tạm dịch: Đi bộ một dặm trong đôi hài của nàng).

Khi canh may rau mang giay cao got vi chi em
Tuy khó truy bắt tội phạm trong đôi giày cao gót, nhưng chắc chắn hai vị cảnh sát sẽ thu hút sự chú ý của người dân về an toàn cho phụ nữ nơi công cộng. Ảnh bìa phải: Ali Wahab, chàng sinh viên to con may mắn tìm được đôi giày vừa chân và không quá khó đi.

Phong trào gồm nhiều sự kiện, tất cả đều yêu cầu nam giới phải đi bộ bằng giày cao gót của phụ nữ.

Chủ đề cho Tháng Tư là nhận thức về tấn công tình dục.

Thống kê cho thấy một phần sáu phụ nữ ở Mỹ từng trải qua tấn công tình dục, điều đó có nghĩa hầu như mọi người đều quen biết ít nhất một nạn nhân.

Khi canh may rau mang giay cao got vi chi em
Ở năm thứ 17, phong trào Walk a Mile in Her Shoes góp phần không nhỏ trong việc giúp mọi người nhận thức tốt hơn về nạn tấn công tình dục

Walk a Mile in Her Shoes là phong trào quốc tế dành cho nam giới, bắt đầu từ năm 2001, nhằm ngăn chặn nạn hiếp dâm, kích động tình dục và bạo lực giới.

Khung cảnh độc đáo khi hàng chục người đàn ông mang giày phụ nữ cùng rảo bước trên phố giúp mọi người nhìn nhận vấn đề, vốn thường bị che giấu hay lãng quên bởi quan điểm bảo thủ từ công chúng.

Người sáng lập Phong trào, Frank Baird, tin rằng mặc dù các nạn nhân trực tiếp là phụ nữ, sự thất bại trước những cuộc tấn công không hoàn toàn là lỗi của họ.

Khi canh may rau mang giay cao got vi chi em
Các quý ông cũng phải đau đầu khi chọn lựa đôi giày phù hợp trong số hàng trăm đôi giày được tài trợ

Bạo lực đối với phụ nữ không chỉ ảnh hưởng đến phái yếu. Nam giới tổn thương và tức giận khi người phụ nữ họ quan tâm bị hãm hiếp,” Frank Baird nói trên trang web của mình.

Đàn ông bị tổn thương và tức giận khi họ cố gắng phát triển mối quan hệ với phụ nữ trong bầu không khí sợ hãi và không tin tưởng.

Mặt khác, bạo lực nhắm tới phụ nữ cũng có thể nhắm vào đàn ông vì hãm hiếp không chỉ là vấn đề tình dục, mà còn về quyền lực, kiểm soát và bạo lực.”

Khi canh may rau mang giay cao got vi chi em
Người tham gia luôn có sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình từ những "chuyên gia" cao gót

Vào tháng Ba qua, hơn 250 sinh viên, giảng viên và nhân viên của trường Đại học Old Dominion tại Norfolk cùng tham gia buổi đi bộ Walk a Mile in Her Shoes lần thứ 9.

Ali Wahab, chàng sinh viên cao 1m9 và nặng 120 kg cho biết anh đã dành cả buổi chiều để thử hơn 50 đôi giày cao gót trước khi tìm thấy “đôi hài Lọ Lem” vừa chân.

Khi canh may rau mang giay cao got vi chi em
Ảnh trái: Bác nhân viên an ninh tại Đại học Old Dominion cũng rất chịu chơi khi thử sức cùng đôi guốc 10 cm. Hầu như mọi cánh mày râu tham gia phong trào Walk a Mile in Her Shoes đều phải ngả mũ trước khả năng mang giày cao gót của phụ nữ, và cơn đau chân mà nó mang lại

Sự kiện, một phần của chuỗi hoạt động trong tháng Lịch sử Phụ nữ quốc tế, huy động được hơn 200 đôi giày gót thông qua các khoản đóng góp từ nhà hảo tâm.

Ngược lại, nhiều người tham gia khác không thấy đi bộ trên đôi cao gót là nhiệm vụ dễ dàng.

Khi canh may rau mang giay cao got vi chi em
Sự kiện vui nhộn diễn ra hằng năm thu hút sự quan tâm của cộng đồng dân cư trên toàn nước Mỹ

Wahab cho biết đi bộ bằng giày cao gót dễ dàng hơn anh nghĩ, nhưng anh vẫn bày tỏ quan ngại cho phái nữ vì cơn đau chân mà đôi giày mang lại.

Jace Mallory, thành viên đội bóng bầu dục, mô tả đôi guốc cao 6 cm mà anh mang là “điều khủng khiếp”.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail, ODU.edu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI