Khẩn trương tìm kiếm hộp đen máy bay AirAsia

05/01/2015 - 16:00

PNO - PNO - Công tác tìm kiến hộp đen của chiếc máy bay AirAsia gặp nạn đã được khẩn trương tiến hành khi điều kiện thời tiết có phần được cải thiện ở vùng biển Java, Indonesia.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khan truong tim kiem hop den may bay AirAsia

Tầm nhìn dưới đáy biển bằng không gây cản trở lớn cho công tác tìm kiếm hộp đen - Ảnh: BBC

Cho đến thời điểm này, đội cứu hộ đã phát hiện 37 thi thể của nạn nhân được cho là hành khách của chiếc máy báy xấu số QZ8501 có hành trình từ sân bay Surabaya, Indonesia, đến Singapore hôm 28/12/2014. Hôm nay, 5/1, thiết bị định vị siêu âm dưới nước được sử dụng để tìm kiếm tuy nhiên các thợ lặn vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu của chiếc hộp đen.

Bốn mảnh vỡ lớn đã được đội cứu hộ tìm thấy hôm 3/1, và hôm qua, họ tiếp tục phát hiện mảnh vỡ thứ năm dưới đáy biển. Tuy nhiên đội cứu hộ vẫn chưa chắc chắn liệu đây có phải là các mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501 hay không. Đội cứu hộ Indonesia và Nga đã được triển khai để rà soát khu vực được cho là nơi máy bay mất tích. Tuy nhiên sóng lớn và nước đục khiến tầm nhìn ở đáy biển bằng không, gây trở ngại lớn cho công tác tìm kiếm.

Khan truong tim kiem hop den may bay AirAsia

Không quân cũng được điều động để hỗ trợ công tác tìm kiếm - Ảnh: Reuters

Các thiết bị máy quay được điều khiển từ xa cũng được sử dụng để ghi lại hình ảnh những vật thể. Tuy nhiên thủy triều và dòng nước chảy mạnh đã cản trở công tác ghi hình. Phó giám đốc nhân sự cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia, ông Tatang Zainudin cho biết: “Chúng tôi đang chạy đua với thời gian để có thể nhanh chóng tìm thấy chiếc hộp đen”.

Cũng trong ngày hôm nay, một chiếc tàu tuần tra hải dương Indonesia đã phát hiện ra một bộ phận có thể là đuôi của chiếc máy bay AirAsia, đây là bộ phận lắp đặt chiếc hộp đen. Yayan Sofyan, thuyền trưởng tàu tuần dương cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện một bộ phận rất có khả năng là đuôi chiếc máy bay”. Tuy nhiên đội tìm kiếm và cứu hộ Indonesia vẫn chưa xác nhận thông tin này.

LÊ VÂN ANH
(Theo BBC, CNN, Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI