Khách sạn thú cưng "cháy phòng" vì Tết

28/01/2017 - 16:12

PNO - Khi chủ về quê hay du lịch trong dịp Tết, thú cưng cũng thoải mái nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao.

Lúc những thành phố lớn của Trung Quốc trở nên vắng vẻ do mọi người về quê mừng xuân, các doanh nghiệp cung cấp chỗ ở cho vật nuôi lại bắt đầu khoảng thời gian bận rộn nhất của năm.

Đối với nhiều người, việc tìm ngôi nhà tạm thời thích hợp cho thú cưng, mà họ xem như thành viên trong gia đình, cũng khó khăn chẳng khác gì đặt vé xe lửa vào dịp cuối năm, và thậm chí còn tốn kém hơn.

Khach san thu cung
Các khách sạn thú cưng giúp mọi người an tâm về quê đón Tết

Những khách sạn thú cưng hạng sang ở Bắc Kinh và Thượng Hải có giá thuê đắt hơn cả khách sạn cho người, và hoàn toàn “cháy phòng” vào một tháng trước khi kỳ nghỉ bắt đầu.

Một địa kiểm kinh doanh khách sạn và spa cho mèo ở Bắc Kinh cam kết điều kiện chăm sóc tốt nhất cho những “ông bà chủ” bốn chân. Khách sạn bao gồm 15 phòng hiện đại, rộng rãi với lối đi riêng, các đồ chơi và ngóc ngách để “miêu khách” dễ dàng cuộn tròn.

Giá phòng bình thường của khách sạn là 50 USD một ngày, bao gồm ăn uống và dịch vụ chải lông. Dù đắt thế nhưng trong mùa Tết, mọi dãy phòng đều bận rộn.

Chủ cơ sở, cô Vivi Wang cho biết: “Hầu hết những con mèo ở cùng chúng tôi từ 7 đến 10 ngày. Lựa chọn cho thú cưng dịch vụ sang trọng và nơi ở tốt giúp mọi người yên tâm khi bỏ chúng lại thành phố một mình”.

Khach san thu cung
Mỗi vị khách bốn chân đều có nhân viên chăm sóc riêng

Tại Thượng Hải, những chú chó cũng chẳng phải nằm chờ chủ trong lồng. Thay vào đó, chúng có thể thưởng thức dịch vụ khách sạn thiết kế riêng, đạt chuẩn năm sao và cực kỳ sang trọng. Mỗi phòng có diện tích từ 1-4 mét vuông đi kèm dịch vụ quản gia 24 giờ, chăm sóc cá nhân, tắm rửa hàng ngày và một hồ bơi nước nóng.

Khách sạn vật nuôi Qian Xiaoyang tại Thượng Hải tính phí đến 83 USD một đêm, đắt nhất thành phố và gấp khoảng ba lần so với mức giá trung bình cho “khuyển khách”. Tuy nhiên, tất cả 13 phòng đều kín lịch từ đầu tháng 12/2016.

Khach san thu cung
Cô chủ Vivi Wang (25 tuổi) chơi đùa cùng những vị khách hiếu động

Do nguồn cầu tăng cao, chi phí chăm sóc cũng theo đó mà leo thang gấp đôi, gấp ba lần ngày thường. Tại một bệnh viện vật nuôi cung cấp dịch vụ chăm sóc nuôi dưỡng thú cưng ở thành phố thủ phủ tỉnh Hồ Nam, chi phí chăm sóc mèo trưởng thành tăng gấp đôi từ 6 USD thành 12 USD trong khoảng thời gian từ 26 - 30 Tháng Một.

Bảo Tùng (Theo China Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI