‘Khách sạn một đô’ ở Nhật bị đưa lên YouTube

23/11/2019 - 06:00

PNO - Khách sạn Business Ryokan Asahi ở Fukuoka (Nhật Bản) có một phòng cho thuê chỉ 100 yen - tương đương 0,92 USD - một đêm, điều kiện là khách “bị” quay phim và phát lên YouTube toàn bộ thời gian lưu trú.

‘Khach san mot do’ o Nhat bi dua len YouTube
Phòng cho khách thuê được thiết kế theo kiểu một nhà trọ điển hình của Nhật Bản - Ảnh: TripAdvisor

Nhật Bản không phải là điểm đến giá rẻ đối với du khách, vì vậy một phòng khách giá 100 yên mỗi đêm có thể là món quà bất ngờ dành cho mọi người.

Tuy nhiên, để được hưởng mức giá này, khách phải từ bỏ quyền riêng tư của mình, chấp thuận cho khách sạn đặt camera ghi hình phát trực tiếp lên kênh YouTube của khách sạn trong vòng 24 giờ. Kênh này hiện có hơn 2.000 người đăng ký theo dõi.

‘Khach san mot do’ o Nhat bi dua len YouTube
Nhờ phòng đặc biệt, khách sạn Business Ryokan Asahi có thêm biệt danh là "Khách sạn một đô"

Nhờ phòng đặc biệt, khách sạn Business Ryokan Asahi có thêm biệt danh là "Khách sạn một đô". Phòng trọ YouTube là phòng số 8 tại khách sạn.

Phòng này được thiết kế theo kiểu một nhà trọ điển hình của Nhật Bản, chiếu trải trên sàn, chiếu ngủ có thể gấp lại được. Ngoài ra, còn có một bàn cà phê nhỏ, TV và ấm đun nước. Sự bất thường duy nhất là một camera chĩa vào giữa phòng, có thể ghi hình toàn bộ căn phòng không sót góc nào.

Tin tốt là không có các hình ảnh khoả thân cũng như mọi hoạt động tình dục hoặc những gì trang web gọi là "hành vi dâm dục". Theo tiêu chuẩn của ryokans (nhà trọ truyền thống của Nhật Bản), phòng tắm được dùng chung, khách thay đồ ở đó, một nơi không đặt camera.

‘Khach san mot do’ o Nhat bi dua len YouTube
Thực tế không có nhiều thứ để xem trên YouTube vì khách không dành nhiều thời gian trong phòng chính - Ảnh: Khách sạn một đô la/YouTube

Thêm một ân huệ nhỏ nữa: livestream chỉ là video ghi hình không tiếng, vì vậy các cuộc gọi điện thoại và trò chuyện của khách vẫn ở chế độ riêng tư, ngoài ra khách cũng được phép tắt đèn.

Khách sạn cũng cảnh báo cho khách về việc không để lộ trước camera bất kỳ thông tin cá nhân nào, chẳng hạn như địa chỉ hoặc chi tiết thẻ tín dụng.

Một số người dường như thích “lộ sáng” nên thích phòng này, thậm chí họ còn tương tác với người xem, những người có thể bình luận về nội dung livestream.

‘Khach san mot do’ o Nhat bi dua len YouTube
Một số người tận hưởng sự nổi tiếng 24 giờ của mình - Ảnh: Khách sạn một đô la/YouTube

Theo Sora News 24 kênh tin tức đã cử một phóng viên qua đêm trong căn phòng độc đáo của khách sạn, căn phòng này rất ít khách và không phải nguồn thu chính của khách sạn mà nó phục vụ chủ yếu cho việc  khuếch trương tên tuổi của cơ sở này.

Thanh Vân (Theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI