Kết quả cử tri của hai ứng viên Tổng thống Mỹ ngày 25/9: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

25/09/2016 - 16:36

PNO - Tổng thể bà Clinton đang dẫn trước ông Trump hai điểm, tuy nhiên xét cụ thể từng phương diện, có những tiêu chí ông Trump còn bỏ xa cựu Ngoại trưởng.

Trong một cuộc điều tra mới đây nhất cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ông Donald Trump 2 điểm, tuy nhiên không phải vì thế mà tỷ phú New York "yếu thế" hơn cựu Ngoại trưởng. Xét trên nhiều phương diện khác nhau, thậm chí có những vấn đề ông Trump còn bỏ xa bà Clinton.

Ket qua cu tri cua hai ung vien Tong thong My ngay 25/9:
Tổng thể bà Clinton đang dẫn trước ông Trump hai điểm, tuy nhiên xét cụ thể từng phương diện, có những tiêu chí ông Trump còn bỏ xa cựu Ngoại trưởng

Theo cuộc thăm dò của ABC News và Washington Post vào hôm nay, Chủ Nhật ngày 25/9 cho thấy có 53% số cử tri tin tưởng vào sức khỏe của bà Clinton có thế gánh vác đất nước, trong khi đó con số ủng hộ ông Trump ở vấn đề này lên đến 75%. Nguyên nhân dẫn đến việc tỷ phú bất động sản dẫn trước cựu Ngoại trưởng trong tiêu chí này đó là thời gian gần đây liên tục có những tin đồn về sức khỏe suy yếu của bà. Đặc biệt vào hôm lễ tưởng niệm 15 năm vụ 11/9, bà đã gần như ngã quỵ tại quảng trường.

Bà Clinton trong thời gian gần đây đã liên tục vấp phải những vụ bê bối và qua đó "hé lộ" việc bà đã nhiều lần không trung thực trước người dân Mỹ. Tuy nhiên một điều kỳ lạ xảy ra trong cuộc khảo sát này đó là có tới 53% số cử tri tin tưởng vào độ trung thực của bà, còn ông Trump đang ít hơn bà là 10%.

Trải qua nhiều thập kỷ "lăn lộn" trên chính trường với nhiều công lao cho nước Mỹ, bà Clinton đã chiếm được niềm tin của 68% số cử tri tin tưởng vào những kinh nghiệm chính trị của bà. Tỷ phú New York tuy chưa từng có một ngày nào làm việc chính trị trước đó nhưng cũng chiếm được lòng tin của 42% cử tri.

Xét trên phương diện nhóm người và độ tuổi, nếu như ứng viên đảng Cộng hòa đang dẫn ưu thế với 76% nam giới không có bằng đại học thì ứng viên đảng Dân chủ lại chiếm được sự ủng hộ của các nữ sinh ở các trường đại học.

Qua con số thống kê, có thể thấy ở thời điểm hiện tại, hai ứng viên đang tạo đối trọng với đối thủ rất tốt, "kẻ tám lạng người nửa cân". Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa thôi là "đêm quyết định" sẽ diễn ra, hai ứng viên đang cố hết sức để có một màn rút đích ngoạn mục nhất.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI