Kẻ xả súng bí ẩn ở Florida

29/07/2013 - 10:08

PNO - PNO – Kẻ điên cuồng xả súng giết chết 6 người ở một tòa nhà căn hộ miền Nam bang Florida là một người đàn ông bí ẩn, sống cô độc và hay cáu bẳn.

Ke xa sung bi an o Florida

Pedro Vargas, nghi phạm xả súng giết chết 6 người trước khi bị cảnh sát bắn chết - Ảnh: AP

Pedro Vargas, 42 tuổi, sống ở tầng tư căn hộ bê tông ở ngoại ô Hialeah thành phố Miami với mẹ già của mình. Ông ta hiếm khi nói chuyện với những người láng giềng. Có lần Vargas nói với một người quen rằng hiện ông ta đang làm việc tại một phòng tập thể dục và có thói quen xả bực dọc bằng cách nâng tạ và cố gắng nâng ngày càng nặng hơn.

"Anh ấy nói đây là điều duy nhất giữ cho anh ta bình thường, thoát khỏi những giận dữ tại phòng tập thể dục", ông Jorge Bagos, một cư dân của tòa nhà nói với AP. Người này cũng cho biết nghi phạm từng bày tỏ với ông sự thất vọng trong quan hệ với phụ nữ và buồn phiền về việc tóc rụng sạch do sử dụng steroid.

Cảnh sát cho biết, tối 26/7 Vargas đốt một chất lỏng dễ cháy trong căn hộ của mình khiến cả khu nhà chìm trong khói lửa. Khi quản lý tòa nhà Italo Pisciotti cùng vợ chạy đến nơi lửa cháy, Vargas bèn mở tung cửa nhà mình và bắn chết hai người, Trung úy Carl Zogby, một phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Hialeah cho biết.

Ke xa sung bi an o Florida

Ke xa sung bi an o Florida

Hiện trường vụ xả súng ở Hialeah (Miami) - Ảnh: AP, CNN

Sau đó Vargas trở lại căn hộ của mình và bắt đầu nã đạn từ ban công. Một viên đạn đã giết chết ông Carlos Javier Gavilanes, 33 tuổi, vừa về nhà từ nơi con trai tập quyền Anh.

Rồi Vargas xông vào một căn hộ ở tầng ba và bắn chết ba người sống trong căn hộ này, gồm ông Patricio Simono, 64 tuổi, bà Merly Niebles, 51 tuổi, và cô con gái 17 tuổi của họ.

Trong suốt 8 tiếng đồng hồ, cảnh sát đã bám theo và đấu súng với Vargas trong tòa nhà chung cư năm tầng trong khi người dân sợ hãi ẩn nấp trong phòng tắm và cảm thấy tiếng súng rất gần họ.

Trong những giờ cuối cùng, Vargas bắt hai người trong tòa nhà làm con tin. Cảnh sát đã cố gắng thương lượng với anh ta nhưng không thành công, và đội đặc nhiệm SWAT đã tấn công tiêu diệt Vargas, cứu hai con tin.

Ke xa sung bi an o Florida

Ke xa sung bi an o Florida

Ke xa sung bi an o Florida

Cư dân tòa nhà chưa quên nổi những phút kinh hoàng trong vụ thảm sát - Ảnh: CNN, AFP

Ngày 28/7, theo yêu cầu của cảnh sát, những người sống trong tòa nhà cố gắng nhớ lại những gì họ biết về Vargas. Người ta thường thấy ông ta đưa mẹ mình, một phụ nữ lớn tuổi sử dụng khung tập đi, làm các việt lặt vặt trong nhà hay đi khám bác sĩ theo lịch hẹn. Đôi khi, ông ta chào hỏi các cư dân trong tòa nhà đằng sau cánh cửa hé mở, có lúc ông ta lại như thù hằn con người.

"Anh ấy trông rất cô độc", Isael Sarmiento, 42 tuổi, sống cùng tầng với Vargas nói. "Gương mặt Vargas cho thấy anh ta đã trải qua nhiều năm đơn độc”, ông Sarmiento nhận xét.

Không ai biết nghi phạm làm để kiếm sống, mặc dù một địa chỉ email trong hồ sơ công của Vargas cho thấy ông ta quan tâm đến thiết kế.

Khi được cho xem ảnh Vargas, nhiều người làm việc tại phòng tập thể dục nhớ lại có nhìn thấy anh ta ở đó, có lúc nâng tạ đến hàng giờ. Nhân chứng Bagos cho biết ông Vargas làm việc này như một “hành vi tôn giáo”, và luôn luôn chỉ có một mình. "Đôi khi thấy ông ta như đang sống trong thế giới riêng của mình", ông Bagos nói.

Cảnh sát cho biết Vargas không có tiền sự dính líu đến pháp luật và họ cũng chưa bao giờ nhận được phản ảnh gì về ông ta từ tòa nhà chung cư. Họ cho biết, quá khứ của ông ta “không có gì đáng chú ý”.

"Dường như không ai biết lý do tại sao ông ta hành động như vậy", Trung úy Zogby nói.

THANH HIỀN (Theo AP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI