Kasuke Honda: Người gieo giấc mơ cổ tích trên sân cỏ

26/06/2018 - 06:00

PNO - Bốn bàn thắng ghi được tại các kỳ World Cup đã giúp cầu thủ 32 tuổi lưu danh trong lịch sử bóng đá châu Á. Anh còn có sứ mệnh lớn lao hơn, đó chính là lan tỏa đam mê bóng đá cho hàng ngàn trẻ em.

Bóng đá chắp cánh ước mơ và thay đổi cuộc đời Honda. Đó là thông điệp mà anh luôn muốn chia sẻ với các thế hệ cầu thủ trẻ. Từ nhỏ, anh đã viết mơ ước: “Tôi sẽ ghi dấu ấn ở World Cup”. Honda đã đạt được điều ấy.

Anh từng chơi ở vị trí số 10 cho CLB AC Milan đúng như ước mơ thuở bé, và hiện đang chơi cho CLB Pachuca của Mexico. Kasuke Honda là một trong những cái tên liên tục được nhắc đến ở Mexico thời gian gần đây.

Kasuke Honda: Nguoi gieo giac mo co tich tren san co
Honda không chỉ đến với bóng đá vì danh hiệu. Anh còn có một sứ mệnh khác, đó là gieo ý chí và ước mơ.

Năm 2012, Honda thành lập chuỗi trung tâm đào tạo bóng đá Soltilo ở Nhật Bản và Trung Quốc, thu hút 4.000 học viên là trẻ em từ 6-10 tuổi. Năm 2016, anh mở thêm trung tâm ở Campuchia.

Năm 2017, Keisuke Honda quyết định mở rộng kế hoạch sang châu Phi, dành nhiều thời gian hơn cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Trước tiên, Honda dành thời gian tham gia tập huấn cho trẻ tị nạn, trẻ nhà nghèo ở Rwanda, Kenya và Uganda. Anh đặt tên chiến dịch do mình thành lập là “Africa Dream Soccer Tour”, hoạt động với sự tài trợ của hãng xe tái chế car-Tana của Nhật.

Kasuke Honda: Nguoi gieo giac mo co tich tren san co
Honda lan tỏa ý chí sống với đam mê đá bóng đến châu Phi.

Đây được xem là một phần đóng góp của trung tâm Soltilo cho cộng đồng. Ngoài ra đây còn là cơ hội phát hiện và ươm mầm cho những tài năng bóng đá tương lai. Đích thân Honda tìm kiếm các đối tác có cùng chí hướng phụng sự cộng đồng, cùng anh gieo hi vọng cho những đứa trẻ khó có cơ hội chạm đến ước mơ bóng đá. Anh cùng các HLV của trung tâm Soltilo chỉ dẫn kỹ năng đá bóng cho bọn trẻ. 

Kasuke Honda: Nguoi gieo giac mo co tich tren san co
Honda là thần tượng của không ít cầu thủ tương lai.

Trong một sự kiện tại thành phố Chiba hồi năm 2017, Honda truyền lửa cho hàng trăm học sinh với cách tiếp cận thân thiện: “Hãy hứa với chú là các con về nhà sẽ không chơi game nữa, mà hãy luyện tập. Như chú đây, chú đã cố gắng luyện tập bóng đá với ước mơ tham dự World Cup từ khi còn là đứa trẻ. Chú cố gắng từng ngày và chú chơi tốt hơn từng ngày”.

Honda chia sẻ: “Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp, một doanh nhân và nhà giáo dục. Sứ mệnh của tôi là hỗ trợ huấn luyện bóng đá chuyên nghiệp cho thế hệ trẻ và trao cho các quốc gia cần đến cơ hội tiếp cận bóng đá hiện đại”.

Kasuke Honda: Nguoi gieo giac mo co tich tren san co
Keisuke Honda đến châu Phi và lan tỏa tình yêu bóng đá cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Mong muốn của Honda khi mở thật nhiều trung tâm đào tạo Soltilo là trao cho những đứa trẻ niềm mơ ước, khát khao ghi bàn ở các giải đấu lớn. Anh từng tâm sự: “Bố mẹ ly hôn khi tôi còn rất nhỏ. Tôi yêu cả bố lẫn mẹ. Niềm an ủi lớn nhất cho tôi lúc ấy chính là bóng đá”.

Không ai khác, bố của Honda là người đã khơi gợi trong anh tình yêu bóng đá. Một lần ông mang về nhà chiếc đĩa ghi hình những đường bóng tuyệt vời của huyền thoại Pele, đó là lúc Honda nhem nhóm trong mình ước muốn lớn lên được đá bóng như một cầu thủ chuyên nghiệp.

Honda tâm sự: “Bóng đá đã giúp tôi đối diện với chính mình, vượt qua những trở ngại tâm lý thời thơ ấu và sau này cũng thế, bóng đá là chỗ dựa tuyệt vời cho tôi. Môn thể thao này dạy cho tôi hiểu mình không bao giờ được từ bỏ niềm tin

Anh Thông (Theo Kawowo, prtimes.jp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI