Joe Biden sẽ trở thành tổng thống Mỹ vào năm 2020?

16/11/2017 - 06:58

PNO - Một cuộc thăm dò ý kiến mới nhất cho thấy nguyên Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ dễ dàng đánh bại Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Joe Biden, người những ngày gần đây mới mở ra cánh cửa chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, sẽ dễ dàng đánh bại Tổng thống Donald Trump, nếu hai người đối đầu trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Khảo sát mới do Politico/Morning Consult mới công bố cho thấy 46% cử tri sẽ chọn ông Biden vào Văn phòng Bầu dục, trong khi chỉ có 35% cử tri bỏ phiếu để giữ Trump lại ở đó.

Joe Biden se tro thanh tong thong My vao nam 2020?
Nguyên Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu trên diễn đàn Hội nghị cấp cao Phụ nữ năm 2017 mang tên Glamour Celebrates tại Bảo tàng Brooklyn ngày 13/11 - Ảnh: Glamour/ Getty Images

Theo cuộc thăm dò này, một phần năm cử tri vẫn chưa quyết định chọn ai trong số hai ông Trump và Biden.

Đến nay, các cuộc thăm dò được tiến hành trước cuộc bầu cử thường không phải là các chỉ số đáng tin cậy về cách cử tri sẽ hành xử mấy năm sau đó.

Và sự hấp dẫn của bản thân ông Biden đối với Trump ít hơn của đảng Dân chủ nói chung: 48% cử tri cho biết họ sẽ lựa chọn một cử tri đảng Dân chủ, trong khi chỉ có 34% chọn ông Trump của đảng Cộng hòa.

Cuộc khảo sát tiến hành với 1.993 cử tri đã đăng ký và được tiến hành từ ngày 9-11/11, đúng vào thời điểm ông Biden lên kế hoạch đi quảng bá cho cuốn sách mới của mình – “Cha hãy hứa với con!” - và giải đáp các thắc mắc về việc liệu ông có chạy đua với đối thủ Trump hay không.

Việt Hưng (Theo Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI