Jared và Ivanka ‘hy sinh cuộc sống cá nhân’ vì nước Mỹ?

10/01/2018 - 07:22

PNO - Hogan Gidley, phó thư ký báo chí Nhà Trắng, nói rằng Ivanka Trump và chồng cô, Jared Kushner, là những cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Donald Trump, và họ không đáng bị chỉ trích khi “hy sinh” cho nước Mỹ.

Ông Gidley hôm 9/1 lên tiếng bênh vực con gái và con rể của Tổng thống Donald Trump khi một phóng viên hỏi về cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon, người mới có những phát biểu trong cuốn sách “Ngọn lửa và cuồng nộ” của tác giả Michael Wolff đang gây chấn động chính trường Mỹ.

Ông Bannon cuối tuần qua đã đưa ra lời xin lỗi về “những ý kiến tiêu cực” của mình đối với con trai Tổng thống, Donald Trump Jr., trong cuốn sách trên.

Jared va Ivanka ‘hy sinh cuoc song ca nhan’ vi nuoc My?
Vợ chồng Ivanka và Kusher cùng con cái đến dự bữa tiệc Năm mới tại CLB Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump ở Palm Beach, Florida, ngày 31/12/2017 - Ảnh: Reuters

"Khi bạn ‘săn đuổi’ một gia đình ai đó theo cách mà Wolff đã làm - hai con của Tổng thống đang phục vụ đất nước này, họ hy sinh vì công việc - điều đó thật đáng ghê tởm và lố bịch”, Gidley nói.

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng nói tiếp: "Tôi thách bất cứ ai săn đuổi và nói về một gia đình của ai đó mà không bị người ta phản công, thậm chí phản công quyết liệt”.

Khi được hỏi cụ thể Trump và Kushner đã “hy sinh” như thế nào, Gidley trả lời rằng "cả hai đều từ bỏ cuộc sống riêng của cá nhân để đến làm việc tại Nhà Trắng và làm việc cho người Mỹ. Họ làm điều đó mỗi ngày, và thật vô lý nếu ai đó thách thức và tấn công những gì họ làm cho quốc gia này”.

Mặc dù Bộ Tư pháp Mỹ xác định việc Tổng thống thuê con cái và những người thân khác không vi phạm luật pháp, nhưng nhiệm kỳ của Ivanka Trump và Kushner không phải không gặp những rắc rối.

Kushner, con rể Tổng thống, nhiều lần bị chỉ trích về việc bỏ qua thông tin quan trọng khi làm thủ tục an ninh ở Nhà Trắng.

Ngoài ra, Kushner vẫn duy trì quan hệ với hoạt động kinh doanh bất động sản của gia đình mình và kiếm hàng triệu USD đầu tư từ một công ty của Israel, trong khi Tổng thống giao cho ông ta chuyên trách về ngoại giao Trung Đông.

Ivanka Trump ban đầu phủ nhận việc cô tham gia chính quyền của cha mình, nhưng sau đó chấp nhận một chức vụ chính thức là trợ lý không nhận lương từ tháng 3/2017.

Cẩm Hà (Theo HuffPost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI