Japan Airlines cung cấp sơ đồ chỗ ngồi có vị trí trẻ quấy khóc

27/09/2019 - 17:00

PNO - Mới đây, hãng hàng không Nhật Bản (Japan Airlines) giới thiệu một tính năng mới trong hệ thống đặt chỗ ngồi trên máy bay cho thấy vị trí của trẻ em hay quấy khóc để hành khách "biết mà tránh".

Trên sơ đồ ghế ngồi xuất hiện biểu tượng "trẻ em" khi có hành khách đi cùng trẻ em dưới hai tuổi.

Một du khách chia sẻ trên Twitter rằng tính năng mới giúp anh ta biết được “điểm nóng”, “nơi các bé nhiều khả năng sẽ quấy khóc trong suốt chuyến bay đằng đãng kéo dài 13 giờ".

Japan Airlines cung cap so do cho ngoi co vi tri tre quay khoc
Ảnh minh họa: BBC/ANDREY POPOV

Nhưng một số người bình luận trên Twitter kêu gọi anh ta “hãy khoan dung”, trong khi những người khác nói rằng vấn đề có thể dễ dàng được giải quyết nhờ tai nghe chống ồn.

Trang mạng của Japan Airlines cho biết “biểu tượng ‘trẻ em’ cho phép các hành khách khác biết sẽ có một đứa trẻ ngồi ở đó". Tuy nhiên, hãng cảnh báo công cụ này không phải lúc nào cũng đúng 100% vì biểu tượng có thể không xuất hiện nếu vé được đặt thông qua bên thứ ba hoặc nếu có sự thay đổi máy bay vào phút cuối.

Mặc dù vậy, nhà đầu tư mạo hiểm Rahat Ahmed hôm 24/9 đã gửi một thông điệp trên Twitter để cảm ơn Japan Airlines vì ​​đã "cảnh báo" cho ông ta về vị trí ngồi của trẻ em trên máy bay. "Cách làm thế này thực sự là điều nên bắt buộc trên các máy bay", ông nói và thêm rằng Qatar Airlines nên "lưu ý" sáng kiến này.

Japan Airlines cung cap so do cho ngoi co vi tri tre quay khoc
Sơ đồ ghế ngồi trên máy bay có vị trí trẻ nhỏ để hành khách biết mà tránh

Ông cho biết, hai tuần trước, trên chuyến bay từ New York đến Doha, ông đã rất phiền lòng vì ngồi cạnh ba hành khách nhí thích la hét. Tweet của ông Ahmed được nhiều người phản hồi, trong đó một số người ủng hộ tính năng đặt chỗ được cải tiến “tuyệt vời”. Tuy nhiên, cũng không ít người nói ông nên khoan dung với trẻ nhỏ.

Người dùng G Sundar viết: "Đó là những đứa trẻ như chúng ta khi còn bé thơ. Chúng ta cần học cách khoan dung, nếu không sẽ sớm có người đòi sơ đồ chỗ ngồi có vị trí của những người thở bằng miệng, những người chảy nước dãi, người say rượu, và có lẽ nhiều thứ tương tự trong cuộc sống".

Người dùng Andrew Lim điềm đạm hơn: "Tôi đã từng cảm nhận và phát biểu đúng bạn nói, nhưng sau khi có con trai, tôi rất thông cảm với các ông bố bà mẹ đi máy bay cùng con cái của mình”. Lim viết: "Nếu bạn không thoải mái với một đứa trẻ quấy khóc trên máy bay, thì tôi sẽ hết sức hài lòng vì bạn đã cố gắng và ứng xử với các bé”.

Một người khác tên là Deirdra Hardimon thì chua cay: "Trẻ nhỏ không thể lên kế hoạch cho việc quấy khóc hoặc la hét”. Những người khác cho đây là chuyện nhỏ, vì chỉ cần đeo tai nghe khử âm thanh là có thể …ngủ ngon.

Theo trang web Flyingwithababy.com, một trong những hãng hàng không thân thiện với gia đình nhất là Etihad (hãng hàng không lớn thứ hai Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất UAE), hãng này có các tính năng bổ sung như xe đẩy trẻ miễn phí để sử dụng tại các sân bay chính. Các hãng Emirates (UAE) và Gulf Air (Bahrain) cũng đạt điểm cao theo đánh giá của trang web trên.

Cẩm Hà (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI