Jakarta thử nghiệm chặn xe gắn máy

19/12/2014 - 18:24

PNO - PNO - Giữa tuần này, chính quyền Indonesia đã bắt đầu chiến dịch thử nghiệm chặn xe máy ở hai con đường đông đúc Jl. MH Thamrin và Jl. Medan Merdeka Barat ngay trung tâm thủ đô Jakarta.

edf40wrjww2tblPage:Content

Jakarta thu nghiem chan xe gan may
Một người đi xe máy vào đoạn đường cấm  bị nhắc nhở - Ảnh: Asia One

Thử nghiệm này đã vấp phải sự phản ứng của nhiều người dân vì họ cho rằng điều chỉnh là khá bất tiện. Theo kế hoạch ban đầu, nếu việc triển khai thành công thì chính quyền Jakarta sẽ mở rộng áp dụng thêm ở nhiều con đường trung tâm khác.

Anh Dody Achmadi, một nhân viên văn phòng làm việc ở gần hai con đường bị cấm trên cho biết, anh buộc lòng phải đi làm bằng xe buýt thay vì xe máy để qua khỏi nơi cấm xe máy. Tuy nhiên, nhiệm vụ của anh trước khi đến văn phòng là phân phát tài liệu đến một số văn phòng khác. Vì vậy, việc đi sẽ máy sẽ tiện hơn cho anh Dody rất nhiều.

Một công dân khác ở thủ đô Jakarta là Cahyo Sukaryo cho biết, lộ trình mỗi ngày của anh bị kéo dài hơn khá nhiều vì lệnh cấm xe máy ở hai con đường lớn trên.

Nhiều người dân được hỏi đều nói rằng, chính quyền chưa chuẩn bị tốt để việc triển khai được thuận tiện. Cụ thể là chưa có đủ bãi giữ xe máy ở gần các trạm xe buýt để mọi người gửi xe và chuyển sang xe buýt để đến nơi làm việc. Hiện đã có 15 chiếc xe buýt (hoạt động từ 6 giờ sáng đến 11 giờ tối) được bố trí để hỗ trợ người dân. Chính quyền cũng cho biết đã chuẩn bị 12 điểm giữ 6.500 chiếc xe máy. Con số này không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân. 

THIÊN ANH
(Theo Asia One)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI