Ivanka Trump: ‘Trong địa ngục có sẵn chỗ cho những kẻ săn mồi trẻ em’

16/11/2017 - 10:21

PNO - Ivanka, ái nữ của Tổng thống Trump, lần đầu tiên chỉ trích gay gắt ứng cử viên Thượng viện của đảng Cộng hòa Roy Moore, người bị cáo buộc từng theo đuổi quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Trước đó, ông Roy Moore, ứng cử viên tiểu bang Alabama, Mỹ, bị tờ Washington Post tố cáo có quan hệ tình dục với một cô gái 14 tuổi khi ông mới ngoài 30 tuổi.

Trang mạng The Hill dẫn lời người dân địa phương nói rằng ông Moore từ lâu nổi tiếng là người chuyên săn đuổi các cô gái trẻ để làm quen, trước khi vụ bê bối của ông bùng nổ trên báo chí.

Ivanka Trump: ‘Trong dia nguc co san cho cho nhung ke san moi tre em’
Ivanka Trump tấn công quyết liệt Roy Moore: “Trong địa ngục có sẵn chỗ cho những kẻ săn mồi trẻ em” - Ảnh: Q13 FOX News

Trong khi cha cô, Tổng thống Donald Trump, chưa đưa ra ý kiến gì về vụ bê bối này, Ivanka nói với hãng tin AP hôm 15/11 nhân một cuộc phỏng vấn về cải cách thuế rằng “có một chỗ đặc biệt dưới địa ngục dành cho những kẻ săn mồi trẻ em”.

"Tôi vẫn chưa nghe được một lời giải thích hợp lý và tôi không có lý do gì để nghi ngờ lời khai của các nạn nhân”, Ivanka khẳng định.

Tổng thống Trump đến lúc này vẫn chưa yêu cầu ông Moore từ bỏ cuộc đua. Cử tri Alabama sẽ bỏ phiếu bầu bổ sung Thượng viện vào ngày 12/12 và ông Moore không nhận được chỉ thị rút khỏi cuộc bầu cử.

Ivanka Trump: ‘Trong dia nguc co san cho cho nhung ke san moi tre em’
Ứng cử viên Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Roy Moore - Ảnh: Getty Images

Khi bùng nổ vụ bê bối của ông Moore, Tổng thống Trump đang trong thời gian công du châu Á và ông từ chối bình luận về vấn đề này.

Những tuần gần đây, chương trình nghị sự của Ivanka tập trung vào cải cách thuế và trao quyền kinh tế cho phụ nữ. Đây là lần đầu tiên cô nói về ông Moore, khi những cáo buộc quấy rối tình dục của những nhân vật quyên lực đang ngự trị dòng tin nóng của truyền thông thời gian gần đây.

Ivanka Trump: ‘Trong dia nguc co san cho cho nhung ke san moi tre em’
Bà Beverly Young Nelson (áo đen) trong cuộc họp báo tố cáo ông Roy Moore tấn công tình dục khi bà còn là thiếu nữ tại Alabama - Ảnh: AFP/Getty Images

Phát biểu tại Nhật đầu tháng này, Ivanka đã ám chỉ đến một vấn đề khá phổ biến mà phụ nữ phải đối mặt tại nơi làm việc: "Thông thường, văn hoá nơi làm việc của chúng ta không đối xử với phụ nữ một cách tôn trọng, và có nhiều hình thức, bao gồm cả quấy rối, không thể được tha thứ".

Ivanka từng biểu lộ sự bất bình về ý kiến của cha cô khi cuốn băng “Tiếp cận Hollywood" bị rò rỉ trong thời gian bầu cử năm 2016. Ivanka Trump nói những lời của cha mình là "xúc phạm" và "châm ngòi".

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI