Ivanka Trump chấm điểm A cho điều hành của cha

27/06/2017 - 10:21

PNO - Ivanka Trump, ái nữ kiêm nhiệm vụ cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump, tuyên bố cô "cố gắng tránh xa chính trị", bất chấp vai trò đầy ảnh hưởng của mình tại Nhà Trắng.

Các nhà phân tích nói rằng Ivanka tuyên bố như vậy là nhằm bảo vệ bản thân cô cũng như cha cô khỏi những lời chỉ trích nhắm vào chính quyền của Tổng thống Trump.

Ivanka Trump, 35 tuổi, nói với kênh truyền hình Fox News hôm 26/6 rằng cô đã cố gắng tránh can dự vào các tranh cãi mặc dù cô đang nắm một vai trò có ảnh hưởng trong chính quyền của Tổng thống Trump.

Khi được hỏi tại sao cô không làm nhiều hơn để ngăn chặn những tin nhắn Twitter gây tranh cãi của cha mình. Ivanka chống chế: "Tôi cố gắng tránh xa chính trị”.

Ivanka Trump cham diem A cho dieu hanh cua cha
Ivanka Trump tuyên bố cô luôn "cố gắng tránh xa chính trị" - Ảnh: Telegraph

Cô lý giải rằng "bản năng chính trị của ông ấy (Trump) mang tính hiện tượng, ông ấy có thể thực hiện một điều gì đó không ai tưởng tượng nổi”.

Ivanka nói rằng cô “cảm thấy may mắn là một phần trong hành trình của cha cô, người đã làm những điều thực sự đặc biệt”, nhưng cô cũng thú nhận mình không phải là một chuyên gia về chính trị.

Ivanka Trump được nhiều người đánh giá là một trong những cố vấn “đáng kính nhất” đối với cha mình.

Nhưng cô cũng bị chỉ trích mạnh mẽ vì đã không lên tiếng phản đối chính sách của ông Trump về biến đổi khí hậu, hoặc thúc đẩy cha mình công nhận quyền của người đồng tính.

Cô đã bị ngôi sao điện ảnh Mỹ Scarlett Johansson “bới móc” không thương tiếc trong chương trình Saturday Night Live, trong đó Ivanka được miêu tả là "tòng phạm".

Kể từ đó, con gái cả của ông Trump nhiều lần tuyên bố rằng cô có những bất đồng với cha mình nhưng không muốn “vạch áo cho người xem lưng”. "Chúng tôi là hai con người khác nhau", Ivanka khẳng định.

Ivanka nói rằng rất bình thường nếu như không có quan điểm giống nhau 100% về mọi vấn đề, nhưng “điều còn thiếu ở Mỹ là đối thoại”.

Ivanka Trump cham diem A cho dieu hanh cua cha
Ái nữ của Tổng thống Trump chấm điểm A cho điều hành của cha - Ảnh: The Forward

Ivanka Trump, giám đốc điều hành một thương hiệu quần áo và phụ kiện trước khi chuyển đến Washington tháng 1/2017, đã đáp trả những người chỉ trích mình rằng đứng ngoài chê bai luôn dễ hơn là thực sự làm một việc.

Người phỏng vấn hỏi Ivanka nghĩ gì về công việc của cha mình, và cô sẽ chấm ông ấy loại gì, ái nữ của Tổng thống nói ngay “Loại A”. Cô nói thêm, “tôi hơi thiên vị, nhưng chắc chắn là loại A”.

Tô Châu (Theo CNN, Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI