Ivanka tác động đến quyết định tấn công Syria của ông Trump?

11/04/2017 - 17:18

PNO - Eric Trump, con trai út của Tổng thống Trump, khẳng định chắc chắn chị gái Ivanka đã dùng ảnh hưởng cá nhân của mình tác động đến cha để tổng thống quyết định tấn công tên lửa các mục tiêu quân sự ở Syria.

Donald Trump tối 6/4 đã ra lệnh bắn 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ quân sự của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad để đáp trả cuộc tấn công vũ khí hóa học trước đó 2 ngày của quân đội Syria giết chết ít nhất 87 người, trong đó có hơn 30 trẻ em.

"Ivanka là mẹ của ba con nhỏ và chị ấy có ảnh hưởng đối với cha tôi. Tôi chắc chị ấy đã nói “Ôi, đây là một điều thật khủng khiếp”, Eric Trump, doanh nhân kiêm ngôi sao truyền hình thực tế 33 tuổi, nói với báo giới tại khu nghỉ dưỡng chơi golf Trump Turnberry ở Ayrshire.

Eric nói: "Cha tôi sẽ hành động vào những thời điểm như thế. Tương tự như vậy, ông đã chống lại một hành động quân sự với Syria hai năm trước. Sau đó, một nhà lãnh đạo dùng khí độc để trị người dân của mình, những phụ nữ và trẻ em”. 

Ivanka tac dong den quyet dinh tan cong Syria cua ong Trump?
Hai chị em Eric và Ivanka Trump - Ảnh: Reuters

“Xét theo một số quan điểm, nước Mỹ - nhà lãnh đạo toàn cầu và là siêu cường của thế giới - phải đứng lên hành động, và điều chúng ta làm được các nước đồng minh tán thành, đó là điều tôi cho là tuyệt vời”, Eric nói.

Eric Trump nhấn mạnh mặc dù ông không tham gia chính quyền Nhà Trắng, nhưng ông có thể nói rằng cha ông bị "ảnh hưởng sâu sắc" bởi hình ảnh những đứa trẻ trúng độc vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, đông bắc Syria.

Eric nói "không có một người tử tế nào trên thế giới nhìn thấy những hình ảnh đó và thấy những đứa trẻ được dùng vòi xịt nước để khỏi bị cháy da, mà không bị tác động sâu sắc”.

"Thật khủng khiếp. Những kẻ tấn công hóa học thật dã man và tôi mừng vì cha tôi đáp lại theo cách đó”, Eric nói.

Ivanka Trump đảm nhận vai trò chính thức tại Nhà Trắng là Trợ lý tổng thống từ đầu tháng này.

Ivanka tac dong den quyet dinh tan cong Syria cua ong Trump?
Eric nói rằng Ivanka rất có ảnh hưởng đối với Tổng thống Trump và khẳng định có vai trò của Ivanka trong quyết định bất ngờ tấn công Syria của ông Trump - Ảnh: EPA

Ivanka hiện diện rõ nét trong 3 tháng đầu tiên ông Trump vào Nhà Trắng, nhưng ban đầu cô mới tập trung vào các chính sách liên quan đến phụ nữ và phát triển nguồn nhân lực.

Ái nữ của ông Trump đã cùng cha tham gia các cuộc hội kiến với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Con gái của Ivanka, bé Arabella, 5 tuổi, đã hát một bài hát tiếng Quan thoại chào mừng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân, bà Bành Lệ Viện, khi các vị khách Trung Quốc đến thăm khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump tuần trước.

Eric Trump hiện đang cùng anh trai Donald Jnr quản lý đế chế bất động sản của ông Trump. Eric cho biết Ivanka có ảnh hưởng tích cực đối với Tổng thống bởi vì hai người rất hợp nhau.

Chồng Ivanka, Jared Kushner - cố vấn đặc biệt cho tổng thống - cũng được cho là người ủng hộ mạnh mẽ cuộc không kích Syria hồi tuần trước.

Thanh Hiền (Theo Telegraph, Express.co.uk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI