Ivanka can đảm bảo vệ cha dù bị la ó ở Đức

26/04/2017 - 07:12

PNO - Trong một cuộc thảo luận tại hội nghị cấp cao Phụ nữ G20 tại Đức hôm 25/4, Ivanka Trump đã bị la ó khi cô lên tiếng bảo vệ chính sách của cha mình về vấn đề nghỉ phép có lương cho phụ nữ.

Ivanka Trump nói về cha: "Tôi rất tự hào rằng cha tôi bảo vệ điều này từ rất lâu trước khi ông trở thành tổng thống Mỹ, ông đã tuyên bố về điều này trong các cuộc bầu cử sơ bộ". 

Ivanka nói ông Trump là một người đi đầu trong việc giúp đỡ và tạo điều kiện cho các gia đình.

Khi đang bảo vệ chính sách của cha, Ivanka bị cử tọa phía dưới la ó và huýt sáo phản đối, nhưng cô vẫn nói tiếp: "Tôi chắc chắn đã nghe những lời chỉ trích từ các phương tiện truyền thông và nay họ vẫn nói”.

Ivanka can dam bao ve cha du bi la o o Duc
Ivanka Trump được bà Merkel (thứ hai bên phải) mời đến Berlin dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ G20. Cùng có mặt tại hội nghị là Bộ trưởng Tài chính Canada Chrystia Freeland, chủ tịch IMF Christine Lagarde và Nữ hoàng Maxima của Hà Lan - Ảnh: Reuters

“Nhưng tôi biết từ kinh nghiệm cá nhân, và tôi nghĩ rằng hàng nghìn phụ nữ đã làm việc cho cha tôi trong nhiều thập kỷ khi ông ở trong khu vực tư nhân là chứng cứ về niềm tin vững chắc của ông vào tiềm năng và năng lực làm việc của phụ nữ như bất kỳ người nào khác”, Ivanka nói.

Đối với người ngoài, Tổng thống Trump dường như không phải là con người như vậy. 

Người ta còn nhớ vụ tiết lộ đoạn video cũ trong đó chàng trai Trump có những lời tục tĩu về phụ nữ. 

Người ta bất bình việc ông cắt nguồn tiền của Planned Parenthood và các tổ chức khác cung cấp dịch vụ phá thai cho phụ nữ. 

Người ta giận dữ việc ông Trump hủy bỏ sắc lệnh trả lương công bằng và an toàn nơi làm việc mà Tổng thống Obama đã ký năm 2014.

Nhưng cử tọa quên rằng Ivanka Trump trước hết là ái nữ của Tổng thống Donald Trump. Cô bảo vệ ông như mọi người con gái bảo vệ cho cha mình khi bị tấn công. Và dù bạn nghĩ thế nào về gia đình Trump, thì đó cũng là một gia đình gắn kết chặt chẽ.

Ivanka hiểu rõ cha mình hơn ai hết. Cô đã đi theo ông từng bước trên chặng đường tranh cử tổng thống, và nay cô bỏ hết việc kinh doanh cá nhân để vào Nhà Trắng làm cố vấn đặc biệt cho cha mình.

Bạn có thể ghét quan điểm của Donald Trump và cách ông đối xử với phụ nữ (đáng buồn nhiều quý ông cũng làm như vậy), nhưng mong đợi Ivanka Trump công khai lên án cha mình là điều vô lý. 

Ivanka can dam bao ve cha du bi la o o Duc
Ivanka Trump nói cha cô luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho cô phát triển - Ảnh: AFP / Getty Images

Tại hội nghị phụ nữ ở Berlin, Ivanka đã dự một cuộc hội thảo về nữ doanh nhân cùng với Thủ tướng Đức Angela Merkel và giám đốc IMF Christine Lagarde.

Bất chấp bị la ó khi nói về ông Trump, Ivanka nói: "Ông ấy khuyến khích tôi và tạo điều kiện cho tôi phát triển, tôi đã lớn lên trong một ngôi nhà, nơi không có rào cản nào đối với những gì tôi có thể thực hiện".

Ivanka Trump xuất hiện trên diễn đàn ở Berlin với tư cách một nữ doanh nhân, đồng thời là con gái của Tổng thống Mỹ. Cô đàng hoàng bảo vệ cha mình, bên cạnh những người phụ nữ nổi tiếng của thế giới.

Đó là thủ tướng Đức Angela Merkel, nhà lãnh đạo mạnh nhất châu Âu, người nắm quyền từ năm 2005 và đang tìm cách tái cử vào cuối năm nay.

Bên cạnh cô là Bộ trưởng Tài chính Canada Chrystia Freeland, chủ tịch IMF Christine Lagarde và Nữ hoàng Maxima của Hà Lan.

Việt Hưng (Theo CNN, Politico, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI