IS tung video đe dọa tấn công khủng bố Nga

13/11/2015 - 06:07

PNO - Ngày 12/11, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tung đoạn băng ghi hình đe dọa, sẽ sớm tiến hành các cuộc tấn công ở Nga.

Theo tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo (SITE), Trung tâm Truyền thông Al-Hayat - bộ phận truyền thông tiếng nước ngoài của IS – đã công bố một đoạn băng hình bằng tiếng Nga với giọng điệu rằng "sẽ sớm, rất sớm thôi, máu sẽ chảy như đại dương".

Trước đó, ngày 9/11, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, lực lượng không quân nước này đã thực hiện tổng cộng 137 lần xuất kích và phá hủy 448 cơ sở hạ tầng của các nhóm khủng bố ở tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Raqqa, Hama và Homs tại Syria.

Xem video IS đe dọa tấn công Nga:

Còn báo cáo của quân đội Mỹ, tính từ 30/10 - 6/11, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành 56 cuộc không kích nhằm vào lực lượng khủng bố IS tại các thị trấn Mar’a, al Hawl, al Hasakah và Dayr az Zawr.

Chỉ riêng trong ngày thứ 7 (7/11), quân đội Mỹ và các nước phương Tây đã thực hiện 10 cuộc không kích tại Syria. Trung tướng không quân Mỹ Charles Brown cho biết, trong những tuần tới, Mỹ nhiều khả năng sẽ gia tăng không kích tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria và Iraq.

Trước tình trạng này, IS đã kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Nga và Mỹ để trả đũa. Tình báo Phương Tây nghi ngờ nhóm cực đoan theo dòng Hồi giáo Sunni này đã đặt bom trên máy bay chở khách của Nga, khiến máy bay này bị rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập cách đây hai tuần.

Thùy Dương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI