IS phát hành ‘cẩm nang' đối xử với phụ nữ bị chúng bắt

12/12/2014 - 06:41

PNO - PNO – Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát hành một cuốn sách dưới dạng hỏi đáp để hướng dẫn cho chiến binh cách thức bắt cóc, giam giữ và xâm hại tình dục những phụ nữ rơi vào tay chúng. Những nội dung này thực sự gây...

edf40wrjww2tblPage:Content

IS phat hanh ‘cam nang' doi xu voi phu nu bi chung bat

Một cô bé Yazidi bị bắt cóc và ép làm vợ một chiến binh IS - Ảnh: AP

Bản hướng dẫn này được cho là đã in vào ngày 3/12 bởi một nhà xuất bản trực thuộc cơ quan tuyên truyền của IS. Bản dịch báo chí có được do Viện nghiên cứu truyền thông Trung Đông tại Washington DC dịch.

Trung tâm nghiên cứu về bạo lực và giới tính thuộc trường đại học Bristol công bố tháng 11/2014 rằng hơn 2.500 phụ nữ thuộc bộ tộc Yazidi đã bị IS bắt cóc tại Syria và Iraq, trong khi hơn 4.600 người khác được báo cáo là mất tích. Tiến sĩ Nazand Begikhani, một phụ nữ người Kurd hiện sống tại châu Âu, nhà văn đồng thời là nhà hoạt động xã hội, thành viên của trung tâm nói với đài CNN rằng những phụ nữ này bị chúng “đối xử như súc vật”.

Cuốn sách đã chứng minh rõ ràng những nhận định của tiến sĩ Begikhani là chính xác và cũng cho thấy IS đã giải thích một cách xuyên tạc kinh Koran như thế nào.

Một số hỏi đáp trong cuốn sách thật sự đáng ghê tởm. Dưới đây là vài ví dụ.

Al-sabi là gì? Al-sabi là người phụ nữ bị những người Hồi giáo bắt giữ trong chiến tranh.

Điều gì cho phép thực hiện điều này? Vì họ không có đức tin. Chúng ta được phép bắt giữ những người không có đức tin và mang họ đến nơi mình ở sau khi được thủ lĩnh phân chia cho chúng ta.

Có được phép quan hệ tình dục với những phụ nữ bị bắt? Điều này được cho phép.

Có được phép quan hệ với họ ngay khi bắt được không? Người sở hữu được phép làm điều này nếu cô gái còn trinh tiết.

IS phat hanh ‘cam nang' doi xu voi phu nu bi chung bat

Khalinda Sharaf Ajour, một người mẹ Yazidi có 2 con gái bị IS bắt cóc - Ảnh: Washington Post

Có được bán những phụ nữ này không? Được phép mua, bán hoặc tặng những nữ tù và nô lệ, vì họ là tài sản và có thể loại bỏ, miễn là không gây ra những tổn thương.

Nếu người phụ nữ đó có thai với người sở hữu thì anh ta có được bán họ không? Anh ta không được bán nếu người phụ nữ đó sinh con.

Có được phép quan hệ với những nữ nô lệ chưa đến tuổi dậy thì không? Được phép, nếu thể trạng người đó cho phép.

Có được phép đánh nữ nô lệ không? Được phép đánh để trừng phạt nếu họ mắc lỗi, nhưng không được tra tấn và cấm đánh vào mặt.

Phát biểu với Independent, nhà nghiên cứu Charlie Winter của viện Quilliam nói rằng: “Những nội dung trong cuốn sách thật sự gây sốc và đáng ghê tởm, nhưng không khiến người ta ngạc nhiên. Bởi chúng ta biết rằng theo hệ tư tưởng của mình, IS từng hợp thức và hợp pháp hóa chế độ nô lệ bằng các ấn phẩm trước đây của nó”.

DƯƠNG BÍCH LIÊN
(Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI