IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom Manchester

23/05/2017 - 16:24

PNO - Trong số 22 người thiệt mạng trong vụ đánh bom Manchester, có thể bao gồm cả kẻ đánh bom. Cảnh sát đang truy lùng liệu tên này có đồng phạm hay không.

Một nghi phạm đánh bom tự sát khi buổi hòa nhạc của ngôi sao nhạc trẻ Mỹ Ariana Grande kết thúc đêm 22/5, khiến 22 khán giả trẻ thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Thông tin mới nhất AP cho hay, phiến quân IS nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom đẫm máu này.

Trước đó ít phút, cảnh sát Anh đã bắt giữ một nam thanh niên 23 tuổi, tình nghi dính líu tới vụ đánh bom.

IS nhan trach nhiem vu danh bom Manchester
Hiện trường vụ đánh bom tự sát đêm 22/5

Ngoài những người thiệt mạng, kẻ đánh bom đã chết và 59 người bị thương được cấp cứu vào các bệnh viện trong khu vực.

Cảnh sát trưởng Ian Hopkins nói rằng các nhóm điều tra án mạng đang cố gắng xác định xem kẻ tấn công có tòng phạm hay không. Ông không đưa ra bất cứ thông tin nào về kẻ đánh bom.

Cảnh sát trưởng Hopkins cho biết hiện cảnh sát đang điều tra vụ nổ như là một hành động khủng bố.

Một số nguồn tin cho rằng đây nhiều khả năng là một vụ đánh bom tự sát, và kẻ tấn công nằm trong số 22 người thiệt mạng.

Hopkins cho biết một số nạn nhân là trẻ em nhưng ông không cung cấp thêm chi tiết.

Ngay sau vụ nổ là cuộc tìm kiếm người thân của gia đình và bạn bè, các mạng xã hội Twitter và Facebook cũng tràn ngập các thông báo tìm người mất tích.

Giao thông công cộng đóng cửa và taxi được huy động để đưa miễn phí những người có mặt về nhà, trong khi người dân gần hiện trường mở cửa nhà để cung cấp chỗ ở cho những người có nhu cầu.

Buổi hòa nhạc đã được hàng ngàn fan hâm mộ nhạc trẻ ở miền Bắc nước Anh tham dự.

IS nhan trach nhiem vu danh bom Manchester
Đoàn xe cứu thương đổ về sân vận động bị đánh bom

Ca sĩ Grande, người không bị thương, mấy tiếng sau đó viết trên Twitter: “Tan nát. Tận đáy lòng mình tôi rất xin lỗi, tôi không tìm được từ nào để nói nữa”.

Vụ nổ bom đã khiến chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử ngày 8/6 phải tạm hoãn.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 10:30 giờ địa phương khi ca sĩ Grande kết thúc buổi hòa nhạc, là một phần trong chuyến lưu diễn mang tên Dangerous Woman Tour của cô.

Lực lượng cảnh sát, các đơn vị xử lý bom và 60 xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường khi quy mô của vụ tàn sát trở nên rõ ràng. Hơn 400 nhân viên đã được triển khai.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh Amber Rudd tuyên bố "đây là một cuộc tấn công man rợ, cố tình nhằm vào một số người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội chúng ta - những người trẻ tuổi và trẻ em trong một buổi hòa nhạc pop".

Thanh Hải (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI