Iran:Báo động tai nạn hàng không do máy bay cũ

10/08/2014 - 20:32

PNO - PNO – Theo tin mới nhất của BBC, Reuters, trong tổng số 48 người trên máy bay có 38 người chết, 10 người bị thương trong vụ máy bay rơi tại Iran, ngày 10/8.

edf40wrjww2tblPage:Content

Iran:Bao dong tai nan hang khong do may bay cu 

Iran:Bao dong tai nan hang khong do may bay cu

Hiện trường máy bay rơi - Ảnh: AFP

Máy bay dân sự Iran bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay quốc nội Mehrabad gần thủ đô Tehran. Tai nạn không gây thương vong về ngườii trên mặt đất.

Thứ trưởng Giao thông Iran Ahmad Majidi cho biết, chiếc máy bay phản lực cánh quạt Antonov An-140 được điều hành bởi Hãng hàng không Sepahan chở 40 hành khách, trong đó có sáu trẻ em, và tám thành viên phi hành đoàn, đã gặp nạn lúc 9g18 (giờ địa phương) sau khi rời khỏi sân bay Mehrabad để bay đến Tabas, thành phố phía Đông Iran. Chiếc máy bay lao thẳng xuống khu phố Azadi, phía Tây Tehran, gần một khu gia binh

Antonov An-140 là loại máy bay nhỏ được thiết kế để sử dụng trong khu vực có phạm vi khoảng 2.400 km, với sức chở 52 người. Các hãng hàng không Iran là khách hàng lớn nhất sử dụng loại máy bay này.

Những năm gần đây, Iran gặp nhiều tai nạn hàng không do tình trạng máy bay già cỗi, bảo dưỡng kém và thiếu các bộ phận thay thế khi nước này đang bị quốc tế áp dụng các biện pháp trừng phạt. Các hãng hàng không Iran, trong đó có cả hãng nhà nước, đều thiếu nguồn tài chính và chịu thiệt hại do hạn chế của ngân hàng mà phương Tây áp dụng đối với nước cộng hòa Hồi giáo này.

Tai nạn máy bay gần đây nhất tại Iran là vào tháng 1/2011, một chiếc Boeing 727 của Iran Air bị vỡ do va chạm lúc cố gắng hạ cánh khẩn cấp trong một cơn bão tuyết, giết chết 77 người. Trước đó, tháng 7/2009, một máy bay do Nga sản xuất bị rơi ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Tehran, giết chết toàn bộ 168 hành khách.

QUẾ LÂM (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI