Interpol điều tra “cha đẻ” của 16 trẻ sơ sinh mang thai hộ

23/08/2014 - 15:06

PNO - PNO – Ngày 22/8, Interpol đã phát động một cuộc điều tra đa quốc gia vụ việc Thái Lan gọi là “nhà máy sản xuất trẻ em" - một doanh nhân Nhật Bản sống tại Hồng Kông đã có 16 trẻ sơ sinh ra đời do mang thai hộ và được cho là còn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Interpol dieu tra “cha de” cua 16 tre so sinh mang thai ho

Cảnh sát Thái Lan công bố hình ảnh một số trẻ sơ sinh là con của người đàn ông Nhật với các bà mẹ mang thai hộ - Ảnh: AP

Cảnh sát Thái Lan trong tháng này đã đột kích một căn hộ ở Bangkok và phát hiện chín trẻ sơ sinh và chín vú em sống trong các căn phòng trống trơn đồ đạc, những đầy các bình sữa, nôi, cũi và tã trẻ em. Cơ quan điều tra cũng đã nhận dạng được Mitsutoki Shigeta, 24 tuổi, là cha đẻ của những đứa bé này và bảy đứa trẻ khác.

"Đến nay, những gì tôi có thể cho các bạn biết là tôi chưa bao giờ thấy một trường hợp như thế này", Giám đốc Interpol Thái Lan, Thiếu Tướng cảnh sát Apichart Suribunya nói. "Chúng tôi đang cố gắng để hiểu về con người cố gắng có nhiều con như thế này”.
Ông Apichart cho biết văn phòng Interpol Hồng Kông, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ và đã được yêu cầu điều tra thông tin về Shigeta. Cảnh sát cho biết anh ta dường như đăng ký kinh doanh hoặc có căn hộ ở tất cả bốn địa điểm trên và thường xuyên đi lại giữa bốn nơi này.

"Chúng tôi đang tìm kiếm hai động cơ, một là buôn bán người và hai là khai thác trẻ em”, Trung tướng cảnh sát Thái Lan Kokiat Wongvorachart, người chỉ huy điều tra vụ này cho biết. Theo Tướng Wongvorachart, Shigeta đã thực hiện 41 chuyến đi đến Thái Lan từ năm 2010. Nhiều lần anh ta đến gần biên giới Campuchia, nơi anh ta mang theo bốn “đứa con” của mình.

Shigeta chưa bị cáo buộc bất kỳ tội gì. Anh ta đang cố gắng “giành lại” những đứa con của mình - 12 trẻ sơ sinh đang được các cơ sở dịch vụ xã hội Thái Lan chăm sóc - và anh ta đã được chứng minh qua các mẫu ADN gửi từ Nhật Bản rằng mình là người cha sinh học của các bé. Shigeta đã nhanh chóng rời Thái Lan sau vụ đột kích ngày 5/8 của cảnh sát và thông qua một luật sư cho biết đơn giản anh ta chỉ muốn có một gia đình lớn. Nơi ở hiện tại của Shigeta vẫn là một bí ẩn với cảnh sát.

Tướng Kokiat nói Shigeta đã thuê 11 phụ nữ Thái mang thai hộ, trong đó có 4 cặp sinh đôi. Cảnh sát chưa biết ai là các bà mẹ sinh học của các bé.

Bà Mariam Kukunashvili, người sáng lập Bệnh viện vô sinh New Life, có cơ sở hoạt động ở Thái Lan và sáu quốc gia khác - người đã cung cấp cho Shigeta hai phụ nữ mang thai hộ - nói rằng bà đã cảnh báo với Interpol về Shigeta trước khi em bé đầu tiên được sinh vào tháng Sáu năm ngoái, trong khi đó, Văn phòng Interpol Thái Lan cho biết họ không nhận được lời cảnh báo nào cả.

"Ngay sau khi họ có thai, anh ta đã yêu cầu nhiều hơn nữa. Anh ấy nói rằng muốn có 10 đến 15 trẻ sơ sinh mỗi năm, và muốn tiếp tục quá trình sản xuất trẻ em đến tận khi chết mới thôi”, bà Kukunashvilinói với báo giới. Bà cho biết, Shigeta cũng hỏi bà về thiết bị trữ đông tinh trùng để có đủ nguồn cung cấp khi anh ta lớn tuổi hơn.

Bà Kukunashvili cho biết anh ta nói với người quản lý của bệnh viện rằng "anh muốn thắng cử và có thể sử dụng gia đình lớn của mình để bỏ phiếu" và "điều tốt nhất tôi có thể làm cho thế giới là để lại nhiều đứa con”.

CẨM HÀ (Theo AP, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI