Indonesia mở rộng phạm vi tìm kiếm máy bay AirAsia

06/01/2015 - 16:28

PNO - PNO - Ngày 6/1, các quan chức Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia (BASARNAS) đã quyết định mở rộng phạm vi khu vực tìm kiếm trong khi tiếp tục các nỗ lực săn lùng mảnh vỡ máy bay QZ8501, thi thể nạn nhân và các hộp đen dưới biển Java.

edf40wrjww2tblPage:Content

Indonesia mo rong pham vi tim kiem may bay AirAsia

Hải quân Indonesia trưng bày đồ dùng của các nạn nhân được tìm thấy dưới đáy biển - Ảnh: AFP

Phát biểu tại Jakarta hôm thứ Ba, Giám đốc BASARNAS Indonesia, ông Henry Bambang Soelistyo, cho biết các đội cứu hộ đã được bổ sung nhiệm vụ “mở rộng khu vực tìm kiếm ưu tiên”.

Các quan chức cứu hộ Indonesia hôm nay (6/1) cho biết nhóm thợ lặn tranh thủ thời tiết tốt đã xuống nước tại khu vực biển Java trong nỗ lực tìm kiếm thêm các thi thể và mảnh vỡ chiếc máy bay rơi.

Đến nay, theo số liệu cập nhật của BASARNAS, lược lượng cứu hộ đã tìm thấy và trục vớt được 37 thi thể nạn nhân trong tổng số 162 người trên chiếc máy bay AirAsia gặp nạn ngày 28/12/2014 khi đang trên đường từ Surabaya (Indonesia) đến Singapore.

Lực lượng tìm kiếm tin rằng họ đã phát hiện được vị trí đuôi máy bay, nơi lưu giữ các hộp đen, và một số phần của thân máy bay. Tuy nhiên, thời tiết đã cản trở nỗ lực tiếp cận và nhận diện các mảnh vỡ cũng như đưa chúng vào đất liền.

QUẾ LÂM
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI