Indonesia lần đầu tiên có nữ Ngoại trưởng

27/10/2014 - 07:07

PNO - PNO – Tân Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm 26/10 đã công bố nội các của mình, chính phủ mới có tám nữ bộ trưởng, một con số phụ nữ cao hơn so với các chính phủ tiền nhiệm. Đặc biệt, lần đầu tiên nước này có nữ Ngoại...

edf40wrjww2tblPage:Content

Indonesia lan dau tien co nu Ngoai truong

Tổng thống Joko Widodo (thứ hai trái) công bố nội các của mình bên cạnh đệ nhất phu nhân Iriana Joko Widodo (trái), Phó Tổng thống Jusuf Kalla (thứ hai phải) và phu nhân Mufidah Jusuf Kalla (phải) tại Dinh tổng thống ở Jakarta - Ảnh: AP

Các nhân vật chủ chốt trong tân nội các của Tổng thống Widodo bao gồm Ngoại trưởng Retno Marsudi, Bộ trưởng Tài chính Bambang Brodjonegoro và Bộ trưởng Kinh tế Sofyan Djalil.

Nội các 34 thành viên được phân chia rộng rãi giữa các chuyên gia và các chính trị gia, khi ông Widodo tìm cách để cân bằng cam kết chọn những người tài giỏi nhất trong lĩnh vực của họ, đồng thời “tưởng thưởng” cho các chính khách đã ủng hộ ông trong cuộc bầu cử khó khăn tháng Bảy vừa qua.

Indonesia lan dau tien co nu Ngoai truong

Indonesia lan dau tien co nu Ngoai truong

Tân Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi - Ảnh: AFP/Getty Images

Chính phủ mới của Indonesia đứng trước thách thức phải tiến hành các cải cách cấp thiết để thúc đẩy nền kinh tế hàng đầu Đông Nam Á và giúp đỡ những người dân nghèo nhất, trong bối cảnh tân Tổng thống phải đối mặt với phản đối gay gắt từ phía liên minh ủng hộ đối thủ tranh cử của ông trong Quốc hội.

Bà Puan Maharani, con gái của bà Megawati Sukarnoputri, người đứng đầu đảng của ông Widodo, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Văn hóa và phát triển con người. Những nhân vật khác gần gũi với bà cũng được chỉ định làm bộ trưởng trong chính phủ mới.

VIỆT HƯNG
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI