Indonesia: Đánh bom liều chết tại trụ sở cảnh sát khiến 6 người bị thương

13/11/2019 - 18:33

PNO - Sinh viên đại học 24 tuổi cho nổ tung quả bom mang theo bên ngoài trụ sở cảnh sát ở thành phố Medan của Indonesia hôm 13/11, làm 6 người bị thương, chỉ một tháng sau khi cựu bộ trưởng an ninh bị tấn công.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Dedi Prasetyo nói rằng sinh viên này là một “con sói đơn độc”, mặc dù các nhà chức trách vẫn đang điều tra xem liệu anh ta có liên kết với bất kỳ nhóm chiến binh nào không.

Indonesia, quốc gia có bộ phận Hồi giáo đông dân nhất thế giới, hứng chịu nhiều cuộc tấn công của các nhóm cực đoan trong những năm gần đây, thường nhằm vào cảnh sát.

Prasetyo cho biết bốn sĩ quan cảnh sát và hai thường dân bị thương trong vụ nổ tại bãi đậu xe của trụ sở cảnh sát Medan vào khoảng 9g sáng.

Tất cả các mảnh vỡ tìm thấy tại hiện trường sẽ được kiểm tra bởi phòng thí nghiệm pháp y để xác định loại bom; trong đó bao gồm đinh, dây cáp, nút chuyển đổi và cả các bộ phận cơ thể của kẻ tình nghi.

Indonesia: Danh bom lieu chet tai tru so canh sat khien 6 nguoi bi thuong
Lực lượng chức năng phong tỏa trụ sở cảnh sát thành phố Medan sau vụ tấn công. 

Đơn vị chống khủng bố Indonesia đang điều tra xem liệu kẻ đánh bom có ​​liên kết nào với nhóm cực đoan Jamaah Ansharut Daulah (JAD) hay không. Lấy cảm hứng từ Nhà nước Hồi giáo IS, JAD đã thực hiện một loạt vụ tấn công ở Indonesia.

Ông Fadjroel Rahman, người phát ngôn của Tổng thống Joko Widodo cho biết trong một tuyên bố: “Những kẻ tấn công, khủng bố sẽ bị truy đuổi, bắt giữ và đưa ra công lý theo luật”.

Nhà điều hành sân bay Indonesia Angkasa Pura II cho biết họ đã thắt chặt an ninh tại 19 sân bay sau vụ đánh bom.

Kẻ tấn công mặc áo khoác của tài xế xe ôm và đeo ba lô có thể đã buộc quả bom vào người. Trước đó, một phát ngôn viên cảnh sát tỉnh cho biết nghi phạm đã kiểm tra túi xách của mình trước khi vào bãi đỗ xe gần khu vực nơi mọi người đang xếp hàng để xin giấy chứng nhận từ cảnh sát.

Vụ tấn công xảy ra một tháng sau khi một nghi phạm Hồi giáo đâm và làm bị thương Wiranto, cựu bộ trưởng an ninh Indonesia, sau khi ông đến khánh thành một tòa nhà đại học. Ông Wiranto đã được xuất viện sau phẫu thuật.

Chính phủ Indonesia cố gắng thắt chặt luật chống khủng bố sau một loạt vụ đánh bom tự sát liên quan đến nhóm JAD, giết chết hơn 30 người ở thành phố Surabaya vào năm 2018.

Trước mối đe dọa gia tăng từ những người Indonesia gia nhập Nhà nước Hồi giáo IS bắt đầu trở về từ Trung Đông, cảnh sát đã bắt giữ hàng trăm nghi phạm trong năm qua.

Stanislaus Riyanta, một chuyên gia về khủng bố, cho biết vụ tấn công ở Medan có thể nhằm trả thù cho cái chết của thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi, người đã tự sát vào tháng trước trong một cuộc đột kích của quân đội Mỹ vào Syria.

Linh La (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI