Indonesia bắt nữ hành khách sinh con, bỏ lại trong nhà vệ sinh máy bay

07/01/2018 - 21:12

PNO - Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ một phụ nữ hôm 7/1, do nghi ngờ người này đã sinh con và để thi thể đứa trẻ vừa chào đời lại nhà vệ sinh của máy bay ở sân bay Jakarta.

Theo trưởng phòng cảnh sát sân bay Ahmad Yusef, Hani - công nhân nhập cư 37 tuổi, quê quán ở Cianjur (Tây Java) - bị bắt giữ không lâu sau khi đặt chân đến sân bay Soekarno-Hatta vào lúc 1 giờ sáng.

“Cô ấy trông mệt mỏi và sẽ không tham gia thẩm vấn cho đến khi khỏe lại. Người phụ nữ này hiện được chăm sóc tại trung tâm y tế của sân bay" - ông Ahmad Yusef cho biết.

Indonesia bat nu hanh khach sinh con, bo lai trong nha ve sinh may bay
Một chiếc máy bay của hãng Etihad, Abu Dhabi.

Hani làm người giúp việc ở Abu Dhabi trong bốn năm qua. Cảnh sát nghi ngờ cô đã bí mật sinh con trên một chuyến bay của hãng Etihad từ Abu Dhabi đến Jakarta, Indonesia vào thứ Bảy (06/01/2018).

Khoảng bốn giờ sau khi cất cánh từ Abu Dhabi, nữ hành khách bắt đầu xuất huyết, buộc cơ trưởng phải chuyển hướng và hạ cánh ở Bangkok.

Francesco Calore, thành viên phi hành đoàn, cho biết:

“Nữ hành khách vốn ngồi ghế phổ thông nhưng sau đó được chuyển lên ghế hạng thương gia với mặt nạ oxy. Do tình hình khẩn cấp, cơ trưởng thông báo chuyển hướng bay sang Bangkok.

Sau khi chiếc Airbus A330 hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, đội y tế đã lên máy bay để hỗ trợ, đưa Hani đi”.

Khoảng một giờ sau đó, chuyến bay tiếp tục cất cánh đến Jakarta, còn nữ hành khách ốm yếu lên một chuyến bay khác về nhà sau đó.

Nhân viên vệ sinh ở Jakarta phát hiện đứa bé sơ sinh đủ ngày tháng, đã tử vong trong nhà vệ sinh trên máy bay. Kinh khủng hơn, đứa trẻ bị buộc trong một chiếc túi nilon và nhét vào ngăn tủ.

Hiện nguyên nhân tử vong của đứa bé chưa được xác định.  

Ước tính khoảng năm triệu người Indonesia làm việc ở nước ngoài, trong đó 70% là nữ giúp việc trong gia đình.

Ngọc Anh (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI