Hy vọng bé gái mất tích ở New Jersey vẫn còn sống

05/10/2019 - 16:00

PNO - Công tố viên hạt Cumberland Jennifer Webb-McRae hôm 4/10 cho biết các nhà điều tra ở New Jersey (Mỹ) "vẫn đang tìm kiếm thông tin quan trọng" cần thiết để tìm bé gái 5 tuổi Dulce Maria Alavez đang mất tích.

Hy vong be gai mat tich o New Jersey van con song
Các nhà điều tra “vẫn hy vọng” bé gái mất tích ở New Jersey vẫn còn sống - Ảnh: CNN

Đã hai tuần trôi qua kể từ khi bé gái Dulce Maria Alavez được báo cáo mất tích tại một sân chơi trong tháng 9. Trong cuộc gọi khẩn cấp 911 được công bố hôm 3/10, mẹ của bé nói rằng có người ở công viên nói với cô rằng con trai cô khóc vì hai người đàn ông ném cây kem của cậu bé xuống đất và chạy đi cùng Dulce.

Công tố viên Webb-McRae cho biết kể từ khi Dulce mất tích, hơn 300 cảnh sát đã tìm kiếm cô bé ở hơn 200 địa điểm và đã xử lý hơn 1.000 tin báo. Cảnh sát cũng đã điều tra các xe hơi căn cứ theo mô tả của các nhân chứng cung cấp cho cơ quan công lực.

Trước đó, chính quyền địa phương treo thưởng ít nhất 35.000 USD cho người cung cấp thông tin tìm ra bé gái Dulce, nghi bị bắt cóc từ một sân chơi ở New Jersey.

Công tố viên Webb-McRae nói "trong trường hợp không có bằng chứng vật lý cho thấy Dulce bị làm hại về thể xác, chúng tôi vẫn hy vọng và tiếp tục hành động với tiền đề cô bé còn sống", mặc dù hiện nay chính quyền vẫn chưa biết tung tích của Dulce.

Giám đốc Sở cảnh sát Bridgeton, ông Michael Gaimari cho biết đến thời điểm này không có ai được xóa đi sự nghi ngờ. Ông Gaimari khẳng định, “không ai thoát khỏi điều tra cho đến khi cảnh sát xác định được vị trí của Dulce và biết được được chuyện gì xảy ra với cô bé”.

Tham gia điều tra, ngoài sở cảnh sát địa phương, còn có cảnh sát tiểu bang New Jersey và các nhà điều tra liên bang.

Một đầu mối quan trọng là lời các nhân chứng nói rằng cô bé đang chạy lúc mất tích. Cuộc tìm kiếm bắt đầu khi cơ quan cảnh sát địa phương nhận được tin báo một đứa trẻ mất tích vào khoảng 4g50 chiều 16/9 tại sân bóng thành phố Bridgeton.

Mẹ của cô bé nói với cảnh sát rằng Dulce đang chơi xích đu với em trai 3 tuổi của mình còn cô lúc đó đứng nói chuyện với một người cháu lên 8 cách đó chưa đến 30m.

Người mẹ nói với cảnh sát rằng đứa trẻ 3 tuổi trở về xe mà không có chị gái nên cô không thể xác định con gái ở đâu.

Trong cuộc gọi 911, mẹ của Dulce nói với cảnh sát rằng mọi người nói với cô rằng họ thấy Dulce "chạy về phía một số ngôi nhà ở phía sau", đó là các tòa nhà kho của công trình công cộng và đứng cuối sân chơi.

Người mẹ khai với cảnh sát rằng các nhân chứng nói “họ nhìn thấy hai người đàn ông, một người da màu và một người đàn ông Mexico lảng vảng chỗ hai đứa trẻ. Cảnh sát lập tức có mặt để phỏng vấn các nhân chứng và phát hiện rất nhiều điều mà người mẹ nói với cảnh sát lúc đầu, căn cứ theo lời các nhân chứng, chỉ là “nghe nói”.

Công tố viên Gaimari nói, "đó là một trong những lý do tại sao có sự chậm trễ trong việc ban hành Cảnh báo Amber về trẻ mất tích, vì chúng tôi phải kiểm tra để xác minh thông tin”.

Cảnh báo Amber trên toàn tiểu bang mô tả nghi phạm có thể là một người đàn ông gốc Tây Ban Nha da sáng, cao khoảng 168-172cm, dáng người gầy, mặt nhẵn thín, không có râu và mụn, anh ta đi giày thể thao màu cam, quần đỏ và áo đen.

Cảnh báo Amber cho biết Dulce đã bị bắt cóc bởi một người đàn ông lái chiếc xe tải màu đỏ có cửa sổ phản quang và cửa sau loại kéo trượt. Thông tin về chiếc xe là thông tin tốt nhất các nhà điều tra có được tại thời điểm đó, mặc dù thông tin được một đứa trẻ cung cấp cho các nhà điều tra.

Dulce được nhìn thấy lần cuối mặc một chiếc áo màu vàng có hình gấu koala ở mặt trước, quần dài kẻ ca rô màu đen và trắng với thiết kế hoa và đôi dép trắng. Cô bé cao 1,04m và nặng 18kg, tóc đen mắt nâu.

Thanh Hải (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI