Hy Lạp tìm thấy 41 người di cư còn sống trên một xe tải đông lạnh

05/11/2019 - 07:55

PNO - Cảnh sát Hy Lạp phát hiện 41 người di cư còn sống được “xếp gọn” ở phía sau xe tải đông lạnh trên đường cao tốc.

Những người di cư, hầu hết là người Afghanistan, bị phát hiện trong cuộc kiểm tra định kỳ của cảnh sát gần thành phố Xanthi phía bắc Hy Lạp. May mắn không ai trong số những người di cư bị thương và hệ thống điện lạnh đã không bật.

Người lái xe, đến từ Georgia, bị bắt tạm giam. Những người di cư, toàn bộ là nam giới, cũng được đưa đến đồn cảnh sát gần đó để nhận dạng.

Hy Lap tim thay 41 nguoi di cu con song tren mot xe tai dong lanh
 
Hy Lap tim thay 41 nguoi di cu con song tren mot xe tai dong lanh
Cảnh sát Hy Lạp tìm thấy 41 người di cư trên chiếc xe tải đông lạnh.

Tại Síp, khoảng hơn một trăm người di cư đến trên một chiếc thuyền tại cảng Latchi, Vịnh Chrysochous hôm 4/11 và được cảnh sát tạm giữ. Hầu hết những người di cư - bao gồm cả phụ nữ và trẻ em - là người Syria, tuy nhiên hiện không rõ họ đi từ lục địa Thổ Nhĩ Kỳ hay phía bắc đảo Síp.

Các phát hiện cho thấy dòng người di cư vẫn đổ về châu Âu mỗi ngày, sau trường hợp 39 thi thể được phát hiện trong một chiếc xe tải đông lạnh ở Essex vào tháng trước.

Hy Lap tim thay 41 nguoi di cu con song tren mot xe tai dong lanh
Tại Síp, hơn một trăm người di cư đến cảng Latchi, vịnh Chrysochous hôm 4/11.

Cảnh sát bắt đầu các thủ tục dẫn độ trong nỗ lực đưa tài xế Eamonn Harrison (22 tuổi), từ Ireland đến Vương quốc Anh, sau khi bị cáo xuất hiện tại Tòa án tối cao Dublin hôm thứ Sáu, với 39 tội ngộ sát, cũng như buôn bán người và tội phạm di trú.

Cảnh sát cũng đang thúc giục Ronan Hughes (40 tuổi) và em trai Christopher (34 tuổi) từ Armagh ở Bắc Ireland ra đầu thú vì cả hai được cho là có liên hệ với ngành vận tải đường bộ và các ngành vận tải khác trong đường dây buôn người.

Băng qua Hy Lạp là một tuyến đường thường xuyên dành cho những người di cư trái phép, họ phải trả tới 10.000 bảng Anh để lên một chiếc xe tải. Tuyến đường này đặc biệt phổ biến với người Afghanistan, bởi họ thường có gia đình và bạn bè ở Anh và có thể nói tiếng Anh.

Hy Lap tim thay 41 nguoi di cu con song tren mot xe tai dong lanh
Người tị nạn Syria thường băng qua Thổ Nhĩ Kỳ hoặc sang các đảo nhỏ của Síp trước khi đến châu Âu.

Một số hòn đảo phía đông của Hy Lạp, tất cả nằm sát bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như biên giới đất liền với Thổ Nhĩ Kỳ ở phía đông bắc, là những điểm nhập cảnh ưa thích của người di cư.

Sự hiện diện lớn của người di cư trên các đảo - khoảng 35.000 người - làm dấy lên sự thù địch từ các bộ phận dân cư địa phương.

Chính quyền địa phương phàn nàn rằng các đảo đang biến thành bãi rác cho người di cư trong khi việc xử lý các yêu cầu tị nạn rất chậm và trường hợp trục xuất những người được coi là không đủ điều kiện xin tị nạn rất ít. Chính phủ hứa sẽ tăng tốc cả hai quá trình.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI