Huntington - Thị trấn béo phì nhất nước Mỹ

10/04/2014 - 10:45

PNO - PNO - Với gần 40% cư dân trong tổng số 50.000 dân được xếp vào hạng béo phì, thị trấn ven sông Huntington, bang West Virginia, đã trở thành nơi “béo phì” nhất xứ cờ hoa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi viện Gallup cho thấy tỷ lệ người dân bị béo phì ở Mỹ đã tăng trở lại vào năm ngoái, lên đến 27% dân số. Chỉ 35% được coi là cân nặng bình thường, trong khi hơn 35% bị thừa cân. 

Một điều đáng chú ý là 10 thị trấn béo phì nhất trong cuộc khảo sát của Gallup đều chủ yếu là những khu vực có thu nhập thấp với đa số dân lao động ở phía nam và ở phía bắc trong khu vực đã bị suy giảm hậu công nghiệp, vốn là những nơi không có thói quen ăn uống và tập thể dục lành mạnh so với các bang bờ biển phía bắc hoặc phía tây.

Huntington - Thi tran beo phi nhat nuoc My

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp giảm nguy cơ béo phì

Huntington được coi là một phần của “Vành đai rỉ sét” của Mỹ, từng là trung tâm của đất nước vào thời kỳ bùng nổ các ngành công nghiệp nặng, nhưng bị thiệt hại mạnh do sự suy giảm của các ngành công nghiệp này những thập kỷ gần đây.

Với 12% cư dân bị béo phì, Boulder ở bang Colorado phía dưới dãy núi Rocky là khu đô thị duy nhất của Mỹ đạt tỷ lệ béo phì dưới 15% năm 2013. Đây là thị trấn nổi tiếng với những cảnh thiên nhiên trong lành và người dân ưa thích các hoạt động thể thao đặc trưng của vùng núi.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy trong số 10 tiểu bang béo phì nhất, tỷ lệ người dân bị cao huyết áp, tim mạch, trầm cảm cao hơn so với 10 tiểu bang “ốm” hơn.

AN KHUÊ (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI