Huawei thưởng 268 triệu USD cho những nhân viên “sát cánh cùng công ty” qua giai đoạn khó khăn

13/11/2019 - 06:00

PNO - Công ty viễn thông khổng lồ Trung Quốc Huawei Technologies cho biết hôm 12/11 rằng họ sẽ trao 2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 286 triệu USD) tiền thưởng cho các nhân viên sát cánh, giúp họ vượt qua danh sách đen thương mại của Mỹ.

Nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới cho biết họ cố gắng tìm giải pháp thay thế cho phần cứng từ Mỹ sau khi Mỹ cấm tất cả các công ty của mình giao dịch với Huawei từ tháng 5/2019, làm gián đoạn khả năng lắp ghép các bộ phận chính của sản phẩm.

Bộ phận nhân sự của Huawei viết trong một thông báo cho nhân viên rằng khoản tiền thưởng thể hiện sự biết ơn của công ty về việc đội ngũ cố gắng đối mặt với áp lực từ Mỹ. Người phát ngôn của Huawei cho biết thêm rằng công ty còn trả gấp đôi lương tháng 11 cho gần 190.000 công nhân.

Phần thưởng tiền mặt có thể sẽ thuộc về các nhóm nghiên cứu và phát triển, cũng như những người làm việc để chuyển chuỗi cung ứng của công ty ra khỏi Mỹ.

Huawei thuong 268 trieu USD cho nhung nhan vien “sat canh cung cong ty” qua giai doan kho khan
Tuy đối mặt lệnh cấm từ Mỹ, Huawei vẫn đạt tốc độ tăng trưởng cao ở thị trường trong nước.

Nhiều cơ quan trong chính phủ Mỹ tin rằng thiết bị Huawei, đặc biệt là mạng 5G, có nguy cơ mang lỗ hổng bảo mật, vì công ty này được cho là có quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc. Huawei phủ nhận việc chính phủ Trung Quốc đóng bất kỳ vai trò nào trong hoạt động của mình.

Mặc dù được tạm hoãn phần lớn lệnh cấm từ Mỹ, Huawei đã nỗ lực tìm giải pháp thay thế sau khi chứng kiến ​​việc các lệnh trừng phạt của Mỹ làm tê liệt đối thủ ZTE Corp vào đầu năm 2017.

Công ty Huawei là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới và việc tăng số lượng thiết bị đã giúp hãng tăng 27% doanh thu quý ba vào tháng trước.

Tấn Vĩ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI