Hơn 40 cổ động viên bị bắt sau trận vòng loại World Cup giữa Malaysia và Indonesia

20/11/2019 - 14:20

PNO - Cảnh sát Malaysia cho biết hôm thứ Tư (20/11) rằng hơn 40 người hâm mộ bóng đá bị bắt giam sau vòng loại World Cup giữa Malaysia và Indonesia tại Kuala Lumpur, sau khi họ ném pháo sáng và chai vào nhau.

Đây là trường hợp rắc rối mới nhất trong trận đấu giữa các đối thủ truyền kiếp, sau khi người hâm mộ Malaysia bị đe dọa và ném đá tại vòng loại World Cup ở Jakarta vào tháng 9/2019.

Trong trận đấu tối thứ Ba tại sân Malaysia, các cổ động viên của Indonesia ném nhiều vật thể xuống sân và về phía cổ động viên Malaysia, dù vậy, đội chủ nhà vẫn bình tĩnh giành chiến thắng 2-0.

Hon 40 co dong vien bi bat sau tran vong loai World Cup giua Malaysia va Indonesia
Người hâm mộ đụng độ trong trận đấu vòng loại Fifa World Cup Qatar 2022 giữa hai đội Malaysia và Indonesia tại sân vận động Bukit Jalil, ngày 19/11/2019.

Rắc rối nghiêm trọng nhất xảy ra sau trận đấu, khi nhiều cổ động viên thắp sáng pháo sáng và ném chai lọ ngay trước lối vào sân vận động Bukit Jalil.

Quan chức cảnh sát cấp cao - Mohamed Mokhsein Mohamed Zon - nói với truyền thông địa phương rằng lực lượng an ninh đã bắt giữ 27 người hâm mộ từ Malaysia và 14 người từ Indonesia.  Họ được thả ra sau đó không lâu nhưng cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc.

Một số người hâm mộ Indonesia ở lại sân vận động cho đến khi vụ ẩu đả kết thúc và chờ đợi để được cảnh sát hộ tống ra ngoài.

Hon 40 co dong vien bi bat sau tran vong loai World Cup giua Malaysia va Indonesia
Cổ động viên Indonesia ném pháo sáng về phía người hâm mộ Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 ở sân vận động quốc gia Bukit Jalil đêm qua.

Rắc rối ở trận đấu hồi tháng 9 - kết thúc với chiến thắng 3-2 cho Malaysia - nghiêm trọng hơn. Bộ trưởng thể thao của Malaysia phải được sơ tán khỏi sân vận động bằng xe bọc thép khi bạo lực nổ ra và cảnh sát bắn hơi cay để giải tán đám đông bên ngoài.

FIFA phạt hiệp hội bóng đá quốc gia Indonesia 45.000 USD vì sự hỗn loạn, một “cú tát” cho nền bóng đá ở đất nước vạn đảo vốn nổi tiếng bởi lực lượng cổ động viên quá khích.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI