Hơn 200.000 người Indonesia chưa thể trở về nhà vì lo sợ động đất

30/09/2019 - 08:00

PNO - Số người chết vì trận động đất mạnh ở tỉnh Maluku, phía đông Indonesia hôm 26/9 đã tăng lên 30 người. Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNBP) cho biết hôm Chủ nhật, 29/9 hàng trăm ngàn người vẫn ở trong các nhà tạm trú.

Trận động đất mạnh 6,5 độ xảy ra vào sáng thứ Năm tuần trước làm hư hại hàng trăm ngôi nhà cùng hàng chục cơ sở công cộng và cơ sở hạ tầng, bao gồm cả cây cầu chính ở thành phố Ambon. Trước báo cáo ngày Chủ nhật, các quan chức công bố số người thiệt mạng là 20, chủ yếu do mắc kẹt trong đống đổ nát.

Người phát ngôn của BNBP - Agus Wibowo  - cho biết hiện có khoảng 150 người bị thương, và hơn 200.000 người vẫn ở trong các nhà tạm trú. Những người mất nhà cửa phải dựng lều làm nơi trú ẩn gần bệnh viện hoặc sân trường.

Hon 200.000 nguoi Indonesia chua the tro ve nha vi lo so dong dat
Nhân viên chăm sóc người dân tại lều y tế dựng tạm ở thành phố Ambon, tỉnh Maluku.

Những người sống gần đại dương thì sơ tán lên vùng đất cao hơn sau trận động đất vì lo ngại sóng thần, mặc dù chính quyền đã loại trừ khả năng xảy ra thảm họa kép.

Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương hoạt động mạnh nên thường gặp động đất và sóng thần gây chết người. Với dân số khoảng 1,7 triệu người, Maluku là một trong những tỉnh ít dân nhất Indonesia.

Thành phố Palu, trên đảo Sulawesi phía tây Maluku, bị tàn phá bởi trận động đất mạnh 7,5 độ và một trận sóng thần khổng lồ theo sau vào tháng 9/2018, giết chết hơn 4.000 người.

Linh La (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI