Hơn 10.000 USD đổi mạng Tổng thống Venezuela

22/10/2013 - 14:30

PNO - PNO - Bộ Nội vụ Venezuela Miguel Torres ngày 22/10 tiết lộ những tên lính đánh thuê sẵn sàng giết Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro với giá chỉ 20 triệu peso Colombia (10.600 USD).

edf40wrjww2tblPage:Content

Hon 10.000 USD doi mang Tong thong Venezuela

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: AFP

Tháng 8 năm nay, chính quyền Venezuela đã bắt giữ hai công dân Colombia bị tình nghi dính líu đến âm mưu ám sát Tổng thống Maduro. Các nghi can Victor Johan Guache Mosquera và Erick Leonardo Huertas Rios, 18 và 22 tuổi, thuộc một nhóm bao gồm 10 người lên kế hoạch “lấy mạng” nhà lãnh đạo Venezuela.

Các cuộc điều tra tiếp theo của giới chức Venezuela cho thấy các nghi can người Colombia mang theo hai khẩu súng trường gắn máy ngắm tầm xa, hình ảnh ông Maduro và Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello, cùng một số bộ quân phục Venezuela.

Giới chức Venezuela cũng đã sang Colombia để trao đổi thông tin về vụ việc với các cơ quan tình báo của nước này.

Trước đó, nhà chức trách Venezuela tuyên bố đã phát hiện một âm mưu ám sát khác nhằm vào Tổng thống Maduro, trong một chiến dịch mang tên “Chiến dịch Đứa bé”.

Giống như người tiền nhiệm Hugo Chavez, ông Maduro đã trở thành mục tiêu của nhiều âm mưu ám sát kể từ khi lên cầm quyền tại quốc gia Nam Mỹ này.

HUY KHANG (Theo Tiếng nói nước Nga, RIA Novosti)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI