Hỏi mượn tranh Van Gogh, Nhà Trắng nhận bồn cầu dát vàng

26/01/2018 - 10:54

PNO - Bảo tàng nghệ thuật đương đại Guggenheim (ở thành phố New York, Mỹ) sau khi nhận lời ngỏ mượn một bức tranh của danh họa Van Gogh từ Nhà Trắng đã đưa ra quyết định gây choáng.

Bức tranh được Nhà Trắng hỏi mượn có nhan đề “Landscape With Snow” (Phong cảnh tuyết trắng). Thay vì cho Nhà Trắng mượn bức tranh theo yêu cầu, quản lý Nancy Spector của bảo tàng Guggenheim chọn chiếc bồn cầu bằng vàng nguyên khối 18 carat có tên “America” cho Nhà Trắng mượn.

Đây là tác phẩm nghệ thuật độc đáo của nghệ sĩ người Italia Maurizio Cattelan, có đầy đủ chức năng như một chiếc bồn cầu bình thường.

Chiếc bồn cầu này được đặt ở bảo tàng trên từ tháng 9/2016, phục vụ cho khách tham quan và nhân viên ở đây. Ước tính đã có hàng ngàn lượt người sử dụng bồn cầu “America”.

Quản lý Nancy Spector cho rằng đã đến lúc chiếc bồn cầu độc nhất vô nhị có thể phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump.

Hoi muon tranh Van Gogh, Nha Trang nhan bon cau dat vang
Bức họa “Landscape With Snow” ​Nhà Trắng hỏi mượn.

Nancy Spector nhấn mạnh sẵn lòng cho ông chủ Nhà Trắng mượn bồn cầu vàng sử dụng trong thời gian dài. Thậm chí, bà hoàn toàn có thể hỗ trợ việc vận chuyển, lắp đặt để tránh gây hao mòn, sứt mẻ đối với tác phẩm nghệ thuật “America”.

Ước tính bồn cầu vàng “America” trị giá đến 1 triệu USD.

Hoi muon tranh Van Gogh, Nha Trang nhan bon cau dat vang
Bảo tàng chọn bồn cầu dát vàng làm vật thay thế

Báo chí Mỹ không bình luận thêm về đề nghị của bảo tàng Guggenheim. Tuy nhiên, ai cũng biết đây không phải là lần đầu tiên ông Trump bị “khiêu khích” liên quan đến hình ảnh khá nhạy cảm này.

Năm ngoái, từng có những nhà thiết kế tạo ra những chiếc bồn cầu độc đáo và khắc dòng tên Tổng thống Trump trên đấy. 

Anh Khôi (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI