Hồi ký của Hillary Clinton phá kỷ lục doanh thu thể loại sách phi hư cấu

27/08/2018 - 15:30

PNO - What happened đứng đầu về thể loại phi hư cấu xuất sắc năm 2017, do Tạp chí Time bình chọn. Cuốn sách cũng được giải Bình chọn trong thể loại hồi ký và tự truyện năm 2017, trên trang đánh giá Goodreads.

Cuốn hồi ký What Happened - Những gì đã diễn ra của Hillary Clinton chia sẻ những trải nghiệm căng thẳng khi trở thành người phụ nữ đầu tiên được một đảng lớn của Mỹ đề cử làm ứng viên Tổng thống và cả những cam go, thất bại trong cuộc bầu cử khó lường bậc nhất lịch sử nước Mỹ.

Hillary đã từng phục vụ trong nội các của Tổng thống Barack Obama với chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao thứ 67, là thượng nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ, đại diện cho tiểu bang New York, Đệ nhất phu nhân của Hoa Kỳ trong thời gian Bill Clinton - chồng bà - làm Tổng thống. Bà được bình chọn vào top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Tạp chí Forbes công bố năm 2017.

Sau thất bại của cuộc bầu cử năm 2016, bà đã chia sẻ về dự định viết tự truyện sau những gì đã trải qua trong chiến dịch tranh cử và quan điểm cá nhân của bà trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Đây cũng là cuốn sách thứ 7 của bà.

Hoi ky cua Hillary Clinton pha ky luc doanh thu the loai sach phi hu cau
Sau khi thất cử Hillary Clinton đã viết cuốn hồi ký What Happened - Những gì đã diễn ra

Cuốn hồi ký dày 512 trang, kể lại những suy nghĩ và cảm giác của bà khi đối mặt với ứng cử viên đảng Cộng hòa - ông Donald Trump, những sai lầm bà đã mắc phải và cách bà vượt qua thất bại cay đắng.

Chỉ sau một tuần phát hành, cuốn hồi ký đã bán được hơn 300.000 bản, phá kỷ lục doanh thu sách phi hư cấu kể từ năm 2012. Cuốn sách cũng lập tức lọt vào danh sách bán chạy nhất của nhà xuất bản Barnes & Noble, Amazon và có mặt trong top bán chạy của New York Times suốt hai tuần. Không chỉ tại Mỹ, cuốn sách cũng gây tiếng vang lớn trên thế giới khi nhanh chóng lọt vào top sách bán chạy tại Canada, Anh, Ireland, New Zealand, Australia…

"Đây là câu chuyện về những điều tôi đã chứng kiến, cảm thấy và suy tư trong suốt hai năm dữ dội nhất mà tôi từng trải qua. Đây là câu chuyện về hành trình đưa tôi đến ngã rẽ lịch sử này, về cách tôi tiếp tục bước đi sau một thất bại cay đắng, về cách tôi kết nối lại với những thứ quan trọng nhất trong cuộc đời và bắt đầu nhìn về phía trước với nhiều hy vọng thay vì dằn vặt quá khứ đầy tiếc nuối”, bà Hillary viết trong hồi ký.

Hoi ky cua Hillary Clinton pha ky luc doanh thu the loai sach phi hu cau
Bà được bình chọn vào top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, do Tạp chí Forbes công bố năm 2017

Cuốn sách chứa đựng những “trải nghiệm mang tính cá nhân nhất” từ trước đến nay của cựu ngoại trưởng Mỹ. Bà kể rằng, trước đây, vì nhiều lý do, bà luôn cảm thấy phải thận trọng trước truyền thông, nhưng từ sau thất bại trước ông Trump, bà đã dỡ bỏ hàng rào đó.

Trong hồi ký, bà có những chia sẻ cá nhân sâu kín, ví dụ như buổi tranh luận giữa bà và ông Trump: “Ông ta cứ lẽo đẽo sát tôi, mắt nhìn trừng trừng, mặt thì nhăn nhó. Thật là khó ưa! Hơi thở ông ta cứ phà phà sau ót tôi. Đó là một cảm giác hết sức khó chịu. Nó làm tôi nổi da gà”.

Trong What Happened, bà Hillary tiết lộ những thông tin bùng nổ liên quan tới thất bại của mình trong cuộc tranh cử, bao gồm việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, cuộc điều tra nhắm vào email cá nhân của bà khi còn làm ngoại trưởng của cựu giám đốc FBI James Comey, cạnh tranh của ứng viên cùng đảng Bernie Sanders… Bà cũng thẳng thắn thừa nhận những sai lầm mình đã mắc phải trong suốt chiến dịch và tuyên bố nhận mọi trách nhiệm.

Hoi ky cua Hillary Clinton pha ky luc doanh thu the loai sach phi hu cau
Cuốn sách chứa đựng những “trải nghiệm mang tính cá nhân nhất” từ trước đến nay của cựu ngoại trưởng Mỹ

Tờ New York Times nhận xét: “Cuốn sách là những chia sẻ thẳng thắn và hài hước ngay sau thất bại trước Donald J. Trump của bà Hillary Clinton. Nó giống như một cuộc khám nghiệm tử thi mà trong đó bà ấy vừa là điều tra viên, vừa là tử thi… Đây là một cuốn sách đáng đọc”.

What Happened đứng đầu về thể loại phi hư cấu xuất sắc năm 2017, do Tạp chí Time bình chọn. Cuốn sách cũng được giải Bình chọn trong thể loại hồi ký và tự truyện năm 2017, trên trang đánh giá Goodreads.

Tạp chí Forbes được thành lập vào năm 1917, có trụ sở tại New York, Mỹ và có phiên bản tiếng Việt đầu tiên vào năm 2013. Tạp chí này được biết đến rộng rãi và được xem là nguồn uy tín với danh sách thống kê thường niên về tài sản của người giàu nhất tại các quốc gia khắp thế giới. Ngoài ra, tạp chí này cũng đưa ra các danh sách liên quan tới doanh thu và tăng trưởng của các doanh nghiệp toàn cầu như Forbes Global 2000, doanh nghiệp tư nhân tốt nhất thế giới…

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI