Học sinh rơi khỏi xe buýt đang chạy, suýt bị xe phía sau tông trúng

13/12/2019 - 10:02

PNO - Cảnh sát đang điều tra một vụ tai nạn kỳ lạ vào ngày 4/12, khi một học sinh tiểu học bị ngã từ xe buýt của trường. Phương tiện phía sau phải hãm phanh gấp để tránh gây tai nạn.

Đoạn video về vụ tai nạn do camera hành trình của chiếc xe đi sau quay lại được các phụ huynh lưu truyền rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội.

Một nguồn tin từ cảnh sát hôm thứ Năm cho biết, họ đang thu thập bằng chứng, bao gồm tính xác thực của đoạn video và sẽ phỏng vấn tài xế xe buýt. Cảnh sát từ đơn vị giao thông đặc khu Hồng Kông đang xử lý vụ việc. Không ai bị bắt cho đến nay.

Một giáo viên từ Trường tiểu học S.K.H St Peter ở Sai Wan cho biết cậu học sinh 9 tuổi bị trầy xước nhẹ và đã được đưa đến Bệnh viện Đông Pamela Youde Nethersole ở Chai Wan. Cậu bé được xuất viện cùng ngày.

Giáo viên, Moses Wong Tin-chuen, nói: "Đó chỉ là một tai nạn". Cậu bé ngồi một mình ở hàng ghế sau, trong khi chị gái 11 tuổi ngồi ở hàng trước.

 

Nhà trường cử nhân viên đến kiểm tra học sinh trong ngày và thông báo cho cảnh sát, phụ huynh của học sinh cùng nhà cung cấp dịch vụ xe buýt về vụ tai nạn ngay hôm sau.

Sau vụ tai nạn, trường cũng tiến hành kiểm tra tất cả các xe buýt, che kín tay cầm của tất cả các cửa xe để tránh xảy ra sự việc tương tự. Được biết sự cố bắt đầu khi phương tiện tăng tốc dần tại tín hiệu đèn giao thông trên đường Tai Koo Shing và chuẩn bị rẽ vào đường King.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết, khi cậu bé mất thăng bằng và ngã khỏi ghế, dây đeo trên cặp học sinh bị vướng vào cánh cửa khẩn cấp và vô tình mở nó ra.

Cảnh quay cho thấy cậu bé ngã xuống giữa đường. Người lái xe phía sau, cách đó chưa đầy một mét, đã đạp phanh để tránh gây tai nạn. Học sinh nhặt chiếc cặp đi học bị rơi và lao về phía chiếc xe buýt đã dừng cách đó không xa. Một chai nước rơi vẫn còn trên đường.

Người điều khiển phương tiện phía sau đã bẻ lái qua xe buýt đồng thời quay lại cảnh tài xế xuống xe để kiểm tra cậu bé.

Người sáng lập công ty xe buýt trường học Ching Hung, Wong Ching-hung xác nhận công ty của bà sở hữu chiếc xe buýt này. Bà Wong cho biết thường công ty sẽ loại bỏ các bộ phận của tay nắm cửa để học sinh không “táy máy” vì tò mò.

Linh La (Theo Today.line, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI