Học sinh Pakistan trở lại trường sau vụ thảm sát của Taliban

13/01/2015 - 07:54

PNO - PNO - Học sinh và giáo viên ở thành phố Peshawar, Pakistan đã trở lại trường học sau khi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng làm 141 người thiệt mạng hồi tháng trước.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Các trường học trên toàn quốc cũng chuẩn bị khai giảng trở lại sau khi bị đóng cửa kể từ vụ tấn công trường học Peshawar hôm 16/12/2014.

Hoc sinh Pakistan tro lai truong sau vu tham sat cua Taliban

Học sinh ở Peshawar đã trở lại trường học - Ảnh: AP

Chính phủ Pakistan đã thực thi luật hoãn thi hành án tử hình đối với những tội danh liên quan khủng bố đồng thời thành lập tòa án quân sự để xét xử các nghi can này.

Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công, đồng thời khẳng định vụ khủng bố đẫm máu này là nhằm trả đũa các cuộc không kích của quân đội Pakistan tại Bắc Waziristan và Khyber từ tháng 7/2014 đến nay.

Cả thế giới đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công. Tổng thống Obama nói những kẻ khủng bố “một lần nữa thể hiện sự đồi bại của chúng”. Thậm chí tổ chức Taliban ở Afghanistan cũng kịch liệt phản đối vụ tấn công đẫm máu.

Truyền thông Pakistan đưa tin, chính phủ nước này yêu cầu các cơ quan chức năng cần thực hiện những biện pháp an ninh chặt chẽ để bảo vệ học sinh và tăng cường thanh tra hàng trăm trường học kể từ ngày 16/12/2014 đến nay.

Bảy tay súng Taliban đã mặc áo vest cài bom trà trộn vào trường học ở Peshawar và thực hiện vụ thảm sát làm 141 người (trong đó có 132 học sinh) thiệt mạng, và hơn 120 người khác bị thương.

Tất cả bảy tay súng đã bị tiêu diệt. Peshawar, thành phố gần biên giới Afghanistan, là một trong những chứng kiến cảnh bảo lực đẫm máu nhất trong những năm gần đây.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI