Hoàng tử Saudi tử nạn vì máy bay rơi gần biên giới Yemen

06/11/2017 - 11:05

PNO - Một hoàng tử Saudi thiệt mạng vào ngày 5/11, khi chiếc máy bay chở nhiều quan chức gặp tai nạn gần biên giới Saudi và Yemen.

Kênh tin tức Al-Ekhbariya đưa tin, Hoàng tử Mansour bin Moqren, phó thống đốc tỉnh Asir và là con trai của cựu thái tử, thiệt mạng trong vụ rơi máy bay gần biên giới Yemen.

Tuy nhiên, bản tin trên không tiết lộ nguyên nhân tai nạn cũng như số phận của các quan chức trên máy bay.

Hoang tu Saudi tu nan vi may bay roi gan bien gioi Yemen
Hoàng tử Mansour bin Moqren thiệt mạng trong tai nạn máy bay gần biên giới Yemen.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh Saudi Arabia thanh lọc toàn bộ quan chức cấp cao của vương quốc nhằm điều tra tham nhũng, liên quan đến hàng chục hoàng tử, thành viên hoàng gia, bộ trưởng.

Cuối ngày 4/11, Quốc vương Arab Saudi Salman bin Abdulaziz al-Saud thông báo thành lập ủy ban chống tham nhũng mới nhằm phòng chống tham nhũng tại quốc gia này. 

Cơ quan này do Thái tử Mohammed bin Salman, đứng đầu. 

Hoang tu Saudi tu nan vi may bay roi gan bien gioi Yemen
Thái tử Mohammed bin Salman, phó thủ tướng và bộ trưởng quốc phòng Saudi.

Quốc vương Salman bin Abdulaziz al-Saud trực tiếp sa thải Hoàng tử Miteb bin Abdullah - lãnh đạo lực lượng cảnh vệ quốc gia. Trước đó, Hoàng tử Miteb bin Abdullah từng được cho là sẽ kế vị vua cha.

Kênh truyền hình Al Arabiya đưa tin, ủy ban chống tham nhũng đã bắt 11 hoàng tử, 4 bộ trưởng đương nhiệm và 10 cựu bộ trưởng, trong đó có Hoàng tử Alwaleed Bin Talal, người đứng đầu trong danh sách tỷ phú giàu nhất Trung Đông của Forbes.

Các vụ bắt giữ được cho là một trong những động thái cứng rắn nhất của Quốc vương Salman và Thái tử Mohammed bin Salman trong việc phòng chống tham nhũng ở Saudi Arabia, cũng như nhằm củng cố quyền lực của vị thái tử mới nắm quyền.

Được xem là một trong những nhân vật quyền lực nhất Saudi Arabia, thái tử Mohammed có vẻ đang giải quyết bất đồng nội bộ trước khi chính thức lên ngôi vua.

Ngọc Anh (theo straitstimes.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI