Hoàng tử Harry muốn 'rời khỏi Hoàng gia'?

26/06/2017 - 09:24

PNO - Hoàng tử Harry từng có lần ”thất vọng” vì là thành viên của Hoàng gia Vương quốc Anh đến mức ông quyết định "muốn ra khỏi Hoàng gia" để làm một người bình thường.

Sau khi xem xét việc từ bỏ tước hiệu của mình, cuối cùng ông quyết định ở lại vì Nữ hoàng và "tìm kiếm một vai trò cho bản thân”, đó là phục vụ trong quân đội, được ông coi là “lối thoát duy nhất” của mình.

Phát biểu với trang mạng Daily Mail hôm 25/6, hoàng tử Harry – 32 tuổi, nhân vật Hoàng gia đứng thứ 5 để tiếp nhận ngai vàng - nói rằng các thành viên Hoàng gia "không muốn chỉ là một nhóm những người nổi tiếng, mà muốn sử dụng hữu ích vai trò của mình”.

Hoang tu Harry muon 'roi khoi Hoang gia'?
Hoàng tử Harry - Ảnh: Getty Images

Hoàng tử Harry đã trải qua 10 năm phục vụ trong quân đội, trong đó có hai lần làm nhiệm vụ ở Afghanistan.

Ông phải rời khỏi chiến trường Afghanistan sau khi báo chí phát hiện sự hiện diện của ông tại đó vào năm 2008.

"Tôi cảm thấy rất tức giận. Phục vụ quân đội là lối thoát tốt nhất tôi có được, khi tôi cảm thấy mình thực sự đạt được một điều gì đó”, Hoàng tử Harry nói.

Hoang tu Harry muon 'roi khoi Hoang gia'?
Hoàng tử Harry làm chỉ huy máy bay trực thăng quân sự Apache trong thời gian phục vụ trong quân đội - Ảnh: MOD

Ông cũng thổ lộ: "Tôi hiểu biết sâu sắc về những người có nguồn gốc xuất thân khác nhau và cảm thấy mình là một phần trong đội của mình”.

Sau đó, Harry tham gia tích cực vào công việc từ thiện, bao gồm hỗ trợ các cựu chiến binh bị thương cũng như tham gia trợ giúp các nhóm chăm sóc sức khoẻ tâm thần.

Hoàng tử chia sẻ: "Tôi yêu thích công việc từ thiện và gặp gỡ mọi người". Ông cũng nói ông rất có tình cảm với các tổ chức từ thiện vì họ đi tiếp con đường mẹ ông đã chỉ ra.

Hoang tu Harry muon 'roi khoi Hoang gia'?
Hoàng tử Harry và mẹ, Công nương Diana. Công nương Diana qua đời khi Harry mới 12 tuổi - Ảnh: PA

Tuần trước, tạp chí Newsweek đăng nội dung một cuộc phỏng vấn với Hoàng tử Harry, trong đó ông nói không ai trong Hoàng gia muốn ngai vàng cả. "Chúng tôi không làm điều này vì chính mình, mà vì lợi ích của nhân dân", ông khẳng định.

Hoàng tử Harry nói: "Có ai trong Hoàng gia muốn làm Đức vua hay Nữ hoàng không? Tôi không nghĩ thế, nhưng chúng tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình vào đúng thời điểm".

Hoang tu Harry muon 'roi khoi Hoang gia'?
Hoàng tử William (trái) và Hoàng tử Harry trong lễ tang mẹ tại Tu viện Westminster tháng 9/1997 - Ảnh: PA

Harry cũng cho biết ông suy nghĩ nhiều về định hướng tương lai của Hoàng gia. "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chế độ quân chủ tiếp tục tồn tại và rất say mê về những gì mà nó đại diện. Nhưng nó không thể tiếp tục như vậy dưới thời Nữ hoàng. Sẽ có những thay đổi và áp lực để nó đi đúng hướng”.

Harry nói rằng "mọi thứ đang diễn ra rất nhanh, đặc biệt là nhờ có truyền thông xã hội, vì vậy chúng ta đang tham gia hiện đại hóa chế độ quân chủ".

Việt Hưng (Theo Reuters, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI