Hoàng tử bé của nước Anh học được những điều gì từ trường mẫu giáo?

08/09/2017 - 06:00

PNO - Ngày đầu tiên đi học của Hoàng tử bé nước Anh là đề tài không chỉ người dân Anh quan tâm mà còn là chủ đề bàn tán của những bậc phụ huynh đang mong muốn tìm hiểu ngôi trường mẫu giáo lý tưởng cho con.

Ngày 6/9 là ngày đầu tiên Hoàng tử George đến trường. Trường Thomas ở Battersea bố trí riêng các lớp “đệm” dành cho các bé lần đầu tiên đến trường, giúp các em làm quen, hòa nhập với thói quen sinh hoạt, vui chơi tại trường, đồng thời kết thân với những người bạn mới.

Một trong những chi tiết thú vị ở ngôi trường mới mà Hoàng tử bé theo học là vị hiệu trưởng mới toanh của trường ngẫu nhiên bắt đầu làm việc tại đây đúng thời điểm George chuyển tới học.

Hoang tu be cua nuoc Anh hoc duoc nhung dieu gi tu truong mau giao?
Hoàng tử bé đáng yêu của nước Anh được bố mẹ định hướng phát triển trở thành một đứa trẻ được trải nghiệm tuổi thơ muôn màu.

Hiệu trưởng Simon O’Malley với 30 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục là nhân vật nổi tiếng, được tạp chí giáo dục xã hội Tatler bình chọn là một trong sáu vị hiệu trưởng “hot” nhất nước Anh vì tư duy cởi mở và tâm huyết của ông với giáo dục trẻ.

Chào đón công dân trẻ George

Sau giờ học, trường có đến 24 câu lạc bộ để các bé trải nghiệm, chọn lựa những giờ học kỹ năng mà mình yêu thích nhất.

Hoàng tử bé sẽ có cơ hội tham gia vào câu lạc bộ tranh luận, câu lạc bộ triết học (học nhận thức các vấn đề như nguyên nhân – hệ quả cũng như các mối quan hệ vật chất-ý thức), học tiếng Italy, sáng tác nhạc chơi golf, đấu kiếm, nặn gốm…

Hoang tu be cua nuoc Anh hoc duoc nhung dieu gi tu truong mau giao?
Tại khu vực Tây Nam London, hệ thống trường tư thục Thomas có đến bốn trường và chương trình học của cả bốn trường đều bắt buộc cả bé trai và bé gái học ballet.

Các em sẽ được học những chuyển động cơ thể linh hoạt, uyển chuyển với phần đệm đàn dương cầm trực tiếp.

Mục đích của môn múa ballet là dạy các em hiểu về cơ thể thông quá việc điều khiển cơ thể, hình thành kỹ năng ngôn ngữ cơ thể. Các em còn được luyện tập để có những bài trình diễn cùng bạn bè với sự tham dự của người thân.

Nhiều người dân Anh đoán rằng George có thể rất thích múa ballet, nếu cậu thừa hưởng được niềm đam mê múa từ bà nội của mình là Công nương quá cố Diana.

Hoang tu be cua nuoc Anh hoc duoc nhung dieu gi tu truong mau giao?
Hoạt động thể chất cũng được chú trọng ở trường Thomas. Điều này được cho là rất phù hợp với phong cách sống năng động, đam mê thể thao của Công nương Kate Middleton.

Ở Anh, bất kể bạn giàu có, có địa vị sang trọng thế nào thì bạn cũng không thể tránh khỏi tình trạng ùn tắc giao thông ám ảnh. Vợ chồng Hoàng tử William cũng phải chấp nhận việc mất hàng giờ đồng hồ di chuyển đưa đón con.

Học phí ở trường Thomas là gần 5.900 bảng Anh một học kỳ cho trẻ 4 tuổi, với trẻ 7 tuổi thì mức học phí là hơn 6.600 bảng Anh. Học phí này chưa tính phí sinh hoạt các câu lạc bộ cũng như các giờ học ngoại khóa khác.

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất của trường Thomas là cung cấp bữa ăn cực kỳ dinh dưỡng cho trẻ, tuyệt đối không chất phụ gia, chất béo xấu, giới hạn tối đa gia vị đường và muối.

Hoang tu be cua nuoc Anh hoc duoc nhung dieu gi tu truong mau giao?
Nhà trường cho biết chế độ dinh dưỡng cân bằng, dinh dưỡng thúc đẩy não phát triển, tăng sự tập trung và giúp các bé ghi nhớ tốt.

Tôn trọng giáo dục nhận thức cá thể

Vợ chồng Hoàng tử William chia sẻ nguyên nhân họ quyết định chuyển George đến trường Thomas vì nơi đây có triết lý giáo dục cá thể, tạo môi trường khuyến khích trẻ tự tin hòa nhập, vui chơi và kết bạn với tinh thần cởi mở, không đóng khung trong tư duy cũng như các mối quan hệ.

Vị Hiệu trưởng Ben Thomas của ngôi trường này từng tự hào nói về mô hình giáo dục khuyến khích trẻ có nhiều bạn vì theo ông, trẻ không nên phụ thuộc vào một người bạn thân mà cần học cách đón nhận sự khác biệt.

Hoang tu be cua nuoc Anh hoc duoc nhung dieu gi tu truong mau giao?
Trẻ chọn lọc những điều mình yêu thích nhất của một người bạn và học cách kết nối với người bạn ấy.

Phương pháp này được cho là sẽ giúp trẻ dễ dàng chung sống với những cá tính khác biệt khi trẻ trưởng thành.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, Công chúa nhỏ Charlotte hoàn toàn có thể học cùng trường với anh trai trong thời gian tới, vì ngôi trường Thomas đón chào tất cả các bé, không phải là ngôi trường chỉ dành riêng cho một giới tính. 

Chọn trường Thomas cho con theo học chứng tỏ Hoàng tử William và vợ quyết tâm gỡ bỏ truyền thống Hoàng gia. 

Hoang tu be cua nuoc Anh hoc duoc nhung dieu gi tu truong mau giao?
Ngày trước, hai anh em William và Harry được học ở trường chỉ dành cho học sinh nam Wetherby Boys Prep.

Ngôi trường ươm mầm cho sự tử tế

Một ngày đến trường của Hoàng tử George bắt đầu với cái bắt tay với thầy cô giáo và cũng kết thúc bằng cái bắt tay với triết lý giáo dục gửi gắm là sự tự tin, lòng tự tôn với thái độ lịch sử.

Trường Thomas có riêng Ngày Học cách sống tử tế hơn trong mỗi học kỳ. Các em nhỏ sẽ được thầy cô dạy nhiều về giá trị con người.

Mục đích là để các em biết sống tử tế, có trách nhiệm hơn với cộng đồng, nạo nên ý thức học tập, phát triển là để phụng sự.

Hoang tu be cua nuoc Anh hoc duoc nhung dieu gi tu truong mau giao?
Vợ chồng Hoàng tử William đã chọn ngôi trường giúp con hoàn thiện nhân cách tốt đẹp.

Bài tập về nhà đang là đề tài gây tranh cãi trong ngành giáo dục Anh quốc. Ở trường Thomas, bài tập về nhà không phải là điều bắt buộc phải làm.

Không như nhiều trường khác giao bài tập cho trẻ từ 4 tuổi. Trường Thomas khuyến khích phụ huynh cho trẻ được thư giãn và chẳng phải làm gì cả khi về nhà.

Quan điểm của nhà trường là tạo sự cân bằng cho trẻ, và thỉnh thoảng sự trống trải, buồn chán cũng tốt cho một đứa trẻ. Theo nhà trường, buồn chán là thời điểm để một đứa trẻ học cách tự cách cân bằng với chính mình, tự tìm niềm vui cho mình.

Đầu vào của trường Thomas không gát gao như các ngôi trường nổi tiếng khác trên thế giới. Họ không kiểm tra khả năng đọc, viết của trẻ mầm non và chỉ thử về trí thông minh tự nhiên, thiên hướng ở một đứa trẻ.

Thiên Như (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI