Hoàng gia ở nước 'đáng sống nhất thế giới' học xếp hàng như thường dân

08/06/2017 - 13:30

PNO - Sống trong gia đình hoàng gia với nhiều đặc quyền nhưng gia đình Hoàng tử Thụy Điển Daniel không hề nuông chiều các con.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Dagens Nyheter, vị Hoàng tử Daniel, 43 tuổi cho biết, ngài khuyến khích các con, là Công chúa Estelle, 5 tuổi và Hoàng tử Oscar, 15 tháng tuổi, trải nghiệm cuộc sống bình thường nhiều nhất có thể.

“Các con cần biết đi tàu điện ngầm, xe buýt cũng như hiểu được rằng xếp hàng là một văn hóa. Tôi cũng muốn dẫn các con đi cổ vũ bóng đá và dã ngoại gần gũi với thiên nhiên.”

Hoang gia o nuoc 'dang song nhat the gioi' hoc xep hang nhu thuong dan
Hoàng tử Thụy Điển Daniel và Công chúa Victoria mong muốn hai con có cuộc sống bình thường và giản dị.

Những khi cả gia đình ở bên nhau, cặp vợ chồng hoàng gia tôn trọng sở thích của hai con như nhảy múa hay đạp xe.

Trong một bộ phim tài liệu sắp ra mắt để kỷ niệm sinh nhật thứ 40 của Công chúa Thụy Điển Victoria, Công chúa sẽ tiết lộ sự thay đổi trong tính cách của con gái để phù hợp với cuộc sống hoàng gia.

Hoang gia o nuoc 'dang song nhat the gioi' hoc xep hang nhu thuong dan
Công chúa Thụy Điển Victoria trải lòng về những khó khăn khi mới thực hiện vai trò cộng đồng của mình.

Hiện nay, cặp vợ chồng hoàng gia Thụy Điển đang chuẩn bị cho các con mọi hiểu biết và kỹ năng cần thiết để tham gia vào công việc cộng đồng.

Tính cách “ham học hỏi, dũng cảm và hướng ngoại” của công chúa Estelle chính là tài sản đặc biệt của Nữ hoàng Thụy Điển tương lai.

Hoang gia o nuoc 'dang song nhat the gioi' hoc xep hang nhu thuong dan
Gia đình hạnh phúc của Hoàng tử Daniel và Công chúa Victoria.

Trong quá khứ, Công chúa Victoria từng tạm ngừng đại học để đến Hoa Kỳ chữa trị, học cách “nói ra cảm giác của mình, đặt giới hạn và không tạo quá nhiều áp lực cho bản thân.”

Năm 1997, Cung điện Thụy Điển thông báo Công chúa Victoria, 20 tuổi, mắc chứng rối loạn ăn uống.

Công chúa từng nhiều lần bị bắt gặp trong trạng thái gầy yếu, mệt mỏi trước công chúng.

Trước đó, Hoàng tử nước Anh William, 34 tuổi, chia sẻ với báo giới về mong muốn cho các con là Hoàng tử George và Công chúa Charlotte lớn lên tự nhiên và đơn giản: “Tôi không muốn George lớn lên biệt lập sau bức tường cung điện. 

Thằng bé phải ra ngoài kia, dù truyền thông khiến cuộc sống khó khăn hơn nhưng tôi sẽ giúp con sống cuộc sống bình thường.”

Ngọc Anh (theo Daily Mail UK)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI